Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 161
  • Khách viếng thăm: 160
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 26199
  • Tháng hiện tại: 365428
  • Tổng lượt truy cập: 42892011
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tổ chức các hoạt động động viên thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ Quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an năm 2018

Đăng lúc: Thứ bảy - 03/03/2018 23:34 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Tổ chức các hoạt động động viên thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ Quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an năm 2018

Tổ chức các hoạt động động viên thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ Quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an năm 2018

Nhằm mang đến không khí vui tươi, phấn khởi, động viên và tiếp thêm ý chí cho tân binh sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các Huyện, thị, thành đoàn phối hợp với Ban CHQS, Công an các huyện, thị, thành phố tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, giao lưu, tặng quà tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018.
Thành phố Hà Tĩnh: Tối 27/2, Thành đoàn, Ban CHQS và Công an thành phố Hà Tĩnh phối hợp tổ chức đêm giao lưu, gặp mặt tiễn thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an năm 2018. Theo quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2018 của tỉnh, trong đợt này, thành phố Hà Tĩnh có 71 chỉ tiêu trong đó có 60 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 11 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an. Nhìn chung chất lượng tuyển quân năm nay ở thành phố Hà Tĩnh được đánh giá cao hơn những năm trước nhất là về sức khỏe, trình độ văn hóa, chất lượng chính trị.
 


Lãnh đạo thành phố tặng hoa cho các tân binh

Với các tiết mục múa hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tình đoàn kết quân dân, ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ hôm nay trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là phần giao lưu lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự thành phố với các tân binh, các cựu binh mới xuất ngũ trở về địa phương, đêm giao lưu đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, thể hiện ý chí, quyết tâm của tuổi trẻ thành phố Hà Tĩnh hôm nay tiếp bước thế hệ cha anh nguyện phấn đấu hết mình làm tròn nghĩa vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, đồng thời góp phần làm tăng tình quân dân và mối quan hệ giữa các đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Nghi Xuân: Tối 27/2, Huyện đoàn phối hợp với Ban CHQS huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức gặp mặt, tiễn 97 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trong đêm giao lưu, các thanh niên được hòa mình vào cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống hào hùng của quân đội nhân dân Việt Nam. Các cựu chiến binh huyện, quân nhân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cũng chia sẻ những kỷ niệm khó quên của các thế hệ cha anh trong chiến đấu, truyền thống quý báu của QĐND Việt Nam anh hùng, trách nhiệm của thanh niên trong quá trình huấn luyện, rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội, công an. 
Dịp này, lãnh đạo huyện Nghi Xuân cùng với các doanh nghiệp trên địa bàn của huyện đã trao tặng gần 150 triệu cho 97 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc.
 

Được bết trong đợt này, 97 thanh niên ưu tú huyện Nghi Xuân sẽ được biên chế về các đơn vị: Vùng 3 Hải quân (40 thanh niên), Lữ đoàn 16 (20 thanh niên), Lữ đoàn 414 (20 thanh niên), Trung đoàn 841 Bộ CHQS tỉnh (5 thanh niên) và Công an tỉnh Hà Tĩnh (12 thanh niên).

Thạch Hà: 
Sáng ngày 04/03, huyện Thạch Hà tổ chức chương trình giao lưu tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018. Chương trình giao lưu văn nghệ với các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tình đoàn kết quân dân và ca ngợi người chiến sỹ trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại đây, 123 tân binh đã cùng giao lưu, gặp gỡ với các cựu chiến binh, nghe chia sẻ những kỷ niệm khó quên của các thế hệ cha anh trong chiến đấu, trách nhiệm của thanh niên hôm nay trong quá trình huấn luyện, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, huyện Thạch Hà cũng đã tặng quà động viên, khích lệ tinh thần các tân binh vững bước lên đường bảo vệ tổ quốc.Theo kế hoạch sau chương trình giao lưu tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ huyện Thạch Hà sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân vào sáng ngày 06/03/2018.


 
Trước đó, trong 03 ngày, 26 – 28/02/2018, Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị và Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị cho 123 tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2018. Trong khoá học, các học viên đã được bồi dưỡng các chuyên đề, gồm: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Nội dung cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; Giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam. Khoá học giúp cho 123 học viên, là những tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ rèn luyện, trau dồi kiến thức, nâng cao phẩm chất, trình độ chính trị, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 



 
Can Lộc: Sáng ngày (3/3), Huyện đoàn Can Lộc phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện tổ chức chương trình giao lưu “Tiễn anh lên đường nhập ngũ”. Tại chương trình, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi hình ảnh người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình cảm quê hương đất nước, tình đoàn kết quân dân và ca ngợi người chiến sỹ trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như gửi những lời nhắn nhủ, động viên đến các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.
Các tân binh cũng đã được giao lưu với các thế hệ đã đi qua các cuộc chiến tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, nghe kể về quá trình rèn luyện phấn đấu trong thời gian quân ngũ, về truyền thống quê hương, đồng thời động viên các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, ra sức học tập, rèn luyện, luôn sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Được biết, năm 2018 huyện Can Lộc có 124 tân binh được biên chế vào các đơn vị Sư đoàn 324, Lữ đoàn 414 và Sư đoàn 968 - Quân khu 4, Trung đoàn 841 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và biên chế vào lực lượng Công an.

 

Lộc Hà: Tối 4/3, Huyện đoàn, Ban CHQS huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), phối hợp tổ chức đêm liên hoan giao lưu văn nghệ “Tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018". Năm 2018, Lộc Hà có 73 tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc và được biên chế vào các đơn vị: Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh), Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 968 (Quân khu 4) và Cảnh sát biển.Tại đêm giao lưu, các tân binh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tình đoàn kết quân dân, ca ngợi hình ảnh người chiến sỹ hôm nay trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại đem giao lưu, Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh đoàn, huyện Lộc Hà cũng đã tặng hoa, quà động viên các tân binh vững tin lên đường nhập ngũ.


Huyện Kỳ Anh: Chiều ngày 3/3, huyện Kỳ Anh đã tổ chức giao lưu, tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ. Tại buổi giao lưu, các đại biểu quân nhân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, các cựu chiến binh và các tân binh cùng xem những thước phim tài liệu về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; thưởng thức văn nghệ với các ca khúc cách mạng, ca ngợi Đảng quang vinh, ca ngợi quê hương đất nước, ngợi ca người chiến sỹ, anh Bộ đội cụ Hồ. Buổi giao lưu giúp các tân binh hiểu thêm về người lính, người chiến sĩ để tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.Trong đợt giao quân năm nay, huyện Kỳ Anh có 102 tân binh lên đường nhập ngũ.
 

Dự kiến trong đợt giao quân lần 1 năm 2018, toàn tỉnh sẽ giao 1.090 tân binh, trong đó 1.000 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 90 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Ngày hội tòng quân, lễ giao nhận quân sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 6/3 tại các địa phương trên toàn tỉnh.


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn tổng hợp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website