Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 218
  • Khách viếng thăm: 216
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 351863
  • Tổng lượt truy cập: 42878446
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Sôi nổi Ngày Sách Việt Nam lần thứ VI tại Hà Tĩnh

Đăng lúc: Thứ bảy - 20/04/2019 05:12 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Sáng ngày 18/4, tại Công viên Lý Tự Trọng, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ VI và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành tới dự, cắt băng khai trương triển lãm, trưng bày sách và trao giải cuộc thi.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 tại Hà Tĩnh được tổ chức trong 3 ngày (từ 18 - 20/4), nhằm tôn vinh giá trị của sách, văn hóa đọc; xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh hoạt động sưu tầm nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, quảng bá sách.
Đến  với Ngày sách năm nay, bạn đọc Hà Tĩnh nói chung và Đoàn viên thanh thiếu nhi nói riêng được tiếp cận với hơn 2.000 đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực do Hội Liên hiệp VHNT, Thư viện tỉnh, Thư viện thành phố, Công ty CP Sách và thiết bị trường học, Nhà sách Fahasha cung cấp.


 

 
Tại Ngày Sách, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 01 thùng sách gồm nhiều thể loại để phục vụ bạn đọc lứa tuổi thanh thiếu nhi trên địa bàn.
Em Dương Thanh Tuấn, học sinh lớp 10A, trường THPT Thành Sen, thành phố Hà Tĩnh chia sẻ: “Ở đây có rất nhiều sách để em chọn lựa, cuốn nào cũng hay. Tùy nhu cầu để bản thân có thể lựa chọn những loại sách phù hợp”.
Ngày Sách năm nay còn gắn với việc trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc  trong học sinh các cấp ở Hà Tĩnh.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh trao giải đặc biệt cho em Phạm Khánh Linh -
học sinh lớp 9/2 Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh).

(Ban Tổ chức cũng đã trao giải tập thể cho Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà và Trường THPT Nguyễn  Đình Liễn (Cẩm Xuyên) cùng 118 thí sinh đạt giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc)



Ban Tổ chức cũng đã tôn vinh và tặng tủ sách cho 4 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2018.
Trong lễ khai mạc Ngày Sách sáng nay, thân nhân của Nhà nghiên cứu văn hóa Thái Kim Đỉnh đã tặng tủ sách của gia đình cho Thư viện tỉnh.


Ngày sách Việt Nam là dịp để khẳng định vai trò, tầm quan trọng, tôn vinh giá trị của sách, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách, kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; tạo sự chuyển biến về nhận thức của người dân, đoàn viên thanh niên trong việc tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá những cuốn sách hay.

Tác giả bài viết: Ban TTNTH Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website