Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 157
  • Khách viếng thăm: 149
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 35629
  • Tháng hiện tại: 325063
  • Tổng lượt truy cập: 42851646
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn thanh niên chung tay xây dựng Xã hội học tập

Đăng lúc: Thứ hai - 28/05/2018 21:01 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Đoàn thanh niên chung tay xây dựng Xã hội học tập

Đoàn thanh niên chung tay xây dựng Xã hội học tập

Xây dựng Xã hội học tập là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có tổ chức Đoàn thanh niên. Trong thời gian qua, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động, chương trình cụ thể trong việc xây dựng Xã hội học tập, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong đoàn viên, thanh thiếu niên nhi đồng.
Theo đó, tỷ lệ đoàn viên thanh niên được đào tạo nghề và có việc làm ổn định ngày càng tăng; trình độ học vấn, chuyên môn ngày càng nổi bật; số lượng học sinh giỏi, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế luôn dẫn ở tốp đầu của cả nước… Để đạt được những kết quả đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả.
 
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” trong 100% Đoàn trường học với mục đích giao lưu, trao học bổng cho các gương tiêu biểu trong học tập, công tác; vận động, quyên góp từ các tổ chức, doanh nghiệp các suất quà, học bổng, xây dựng các loại Quỹ “Vì bạn nghèo”, “Tiếp sức đến trường”… Trong năm học 2017 – 2018, toàn tỉnh đã trao tặng số tiền gần 4 tỷ đồng để tuyên dương, trao học bổng cho đoàn viên, thanh niên, đội viên, thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, cụ thể: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kêu gọi xã hội hoá nguồn lực trao tặng 50 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hương Long - huyện Hương Khê trị giá 25 triệu đồng; phối hợp với Báo Khăn quàng đỏ - Mực tím tổ chức Lễ trao học bổng “Vì tương lai Việt Nam” cho 50 học sinh Hà Tĩnh trị giá 100 triệu đồng; phối hợp với Báo Tuổi trẻ trao 28 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các tân sinh viên vượt khó học giỏi trị giá 196 triệu đồng,....

 
 
Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Hà Tĩnh đã triển khai hiệu quả mô hình “Em nuôi của Đoàn”, “Nâng bước em đến trường”, tặng các suất quà để đồng hành cùng các em tới trường, tiêu biểu: Mô hình “Em nuôi của Đoàn” của các cấp bộ Đoàn huyện Lộc Hà giúp đỡ cho 94 em học sinh với số tiền mỗi tháng 200 - 300 ngàn đồng; Mô hình “Nâng bước em đến trường” của các cấp bộ Đoàn Bộ đội Biên phòng tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ cho 61 em học sinh với số tiền mỗi tháng 500 ngàn đồng; Mô hình “Cùng em nhỏ đến trường” của các các cấp bộ Đoàn khối Doanh nghiệp đã hỗ trợ, trao tặng 72 suất học bổng, mỗi tháng 300 ngàn đồng…

 
 
Các hoạt động khuyến khích, vận động thanh niên trên địa bàn tỉnh, nhất là thanh niên nông thôn, miền núi, địa bàn khó khăn tham gia học tập tại các trường đào tạo nghề sau khi tốt nghiệp THPT được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đặc biệt quan tâm. Việc giáo dục, định hướng nghề nghiệp, tạo việc làm cho thanh niên chậm tiến, thanh niên có quá khứ lỗi lầm cũng được chú trọng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Trại giam Xuân Hà tổ chức tuyên truyền định hướng tâm lý, phổ biến pháp luật các quy định về xóa án tích, quyền riêng tư, luật hôn nhân và gia đình; tư vấn, định hướng lập nghiệp, khởi nghiệp và giới thiệu việc làm cho các phạm nhân sau khi chấp hành xong án phạt tù. Các cơ sở đoàn đã tổ chức các lớp bổ túc văn hóa, lớp ôn tập văn hóa cho các em thiếu nhi trong dịp hè. Tiếp tục hỗ trợ thanh niên học tập nâng cao trình độ tin học và cập nhật, tra cứu, tìm hiểu thông tin phục vụ nhu cầu học tập, công tác.
 
Đến nay, toàn tỉnh đã có 100% các liên đội, đoàn trường, các cơ sở đoàn trở thành đơn vị hiếu học; 95% cán bộ đoàn chủ chốt cấp xã có trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên. Hàng năm, 100% cán bộ đoàn từ tỉnh tới cơ sở tham gia các khóa đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ và có chương trình tự học vươn lên.

 
 
Bên cạnh đó, công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị tích cực xây dựng Xã hội học tập cũng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm, phối hợp chặt chẽ. Hàng năm, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình công tác Đoàn, Đội trong trường học; phối hợp với 06 ngành liên quan tổ chức Hội thi Tin học trẻ toàn tỉnh, tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng tin học tương lai; phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh để tổ chức các chương trình, hoạt động cho đoàn viên, thanh thiếu nhi ý nghĩa, trao tặng các suất quà, suất học bổng góp phần hỗ trợ các em trong học tập./.

 
Tác giả bài viết: Bùi Liên - Ban TTNTH Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website