Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 156
  • Hôm nay: 30705
  • Tháng hiện tại: 320139
  • Tổng lượt truy cập: 42846722
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hồng Lĩnh: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Thứ ba - 15/05/2018 03:32 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Hồng Lĩnh: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Hồng Lĩnh: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Thiết thực chào mừng 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; 128 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh; kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc; Hội Đồng đội thị xã đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.
Theo đó, chiều ngày 11/5, Hội đồng đội thị xã đã phối hợp trường TH,THCS Đậu Liêu tổ chức chương trình theo dòng lịch sử, thi rung chuông vàng tìm hiểu về truyền thống Đội, cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Bác Hồ, cũng như những chiến tích anh hùng nơi Ngã 3 Đồng Lộc. Tại chương trình nhiều bài hát múa gắn liền với chủ đề hội thi cũng đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.
 


Tiết mục văn nghệ về 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc
 
Chiều ngày 14/5/2018, Hội đồng đội thị xã cũng đã phối hợp phòng GD&ĐT tổ chức vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng toàn thị xã lần thứ IX. Tham gia cuộc thi có 25 sản phẩm của các tác giả, nhóm tác giả là các ĐVTTN của các trường học trên địa bàn, qua 1 buổi làm việc BTC đã lựa chọn 5 sản phẩm đạt kết quả cao nhất tham gia vòng chung kết cấp tỉnh. Đây là cuộc thi ý nghĩa, kích thích, khuyến khích sự sáng tạo của ĐVTTN trên nhiều lĩnh vực đời sống văn hóa, xã hội, kinh tế… qua nhiều năm triển khai có nhiều sản phẩm có tính thực tiễn cao.
 
Cũng nằm trong chuổi hoạt động, Hội đồng đội thị xã đã tổ chức “Ngày hội mổ heo đất” xây dựng công trình măng non, sau 5 tháng triển khai 12/12 Liên đội hưởng ứng tổ chức triển khai và phát động phong trào sôi nổi, tích cực, nhiều liên đội đã tổ chức lễ phát động tạo ra hiệu ứng lan tỏa sâu rộng và đạt kết quả cao: THCS Đậu Liêu, TH Nam Hồng, TH Bắc Hồng, THCS Đức Thuận, THCS Thuận Lộc... mỗi liên đội đã tổ chức cho mỗi chi đội nuôi một con heo đất, cho heo ăn vào các ngày chào cờ đầu tuần hoặc đầu giờ học cũng như giữ gìn và chăm sóc heo thường xuyên…. Phong trào tiết kiệm nuôi heo đất đã trở thành một mô hình không chỉ mang ý nghĩa giáo dục tính tiết kiệm, phòng trào còn có tính nhân văn sâu sắc, vì an sinh xã hội, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng.

 


Ngày hội mổ heo tiết kiệm tại TH Trung Lương
 
Hội đồng đội thị xã đã phối hợp phòng GD&ĐT thị xã tổ chức Hội thi Tin học trẻ cấp thị lần thứ XII, tham gia hội thi có 30 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ các trường TH, THCS, THPT trên toàn thị xã, các thí sinh được chia thành 3 khối với các phần thi khác nhau. Kêt thúc hội thi, BTC đã chấm và lựa chọn trao 4 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải 3 và 7 giải khuyến khích.

 


Đoàn phường Nam Hồng học tập các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2018

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Thị đoàn chỉ đạo 6/6 phường, xã trong toàn thị tổ chức Sinh hoạt Đoàn theo Chủ điểm tháng 5 "Nhớ Bác lòng ta trong sáng hơn" đồng thời quán triệt, phổ biến 02 chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện tác phong cán bộ Đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sâu sát cơ sở" cho cán bộ Đoàn và "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hành tiết kiệm,chống lãng phí" trong đoàn viên thanh niên với sự tham gia của hơn 12.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại các sơ sở Đoàn trong toàn thị.

Tác giả bài viết: Hoàng Việt - Thị đoàn Hồng Lĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website