Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 212
  • Khách viếng thăm: 209
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 41403
  • Tháng hiện tại: 330837
  • Tổng lượt truy cập: 42857420
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trang bị kiến thức pháp luật, kỹ năng sống , giúp phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng

Đăng lúc: Thứ ba - 03/04/2018 05:13 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Trang bị kiến thức pháp luật, kỹ năng sống , giúp phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng

Trang bị kiến thức pháp luật, kỹ năng sống , giúp phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng

Sáng ngày 28/3, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Trại giam Xuân Hà - Tổng cục VIII Bộ Công an tổ chức chương trình giao lưu, tuyên truyền, giáo dục và giúp đỡ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng quý I, năm 2018.
Chương trình có sự tham gia của các đồng chí đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Lãnh đạo trại giam Xuân Hà và hơn 200 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.

Toàn cảnh chương trình giao lưu, tuyên truyền, giáo dục và giúp đỡ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng

Quang cảnh chương trình giao lưu, tuyên truyền, giáo dục và giúp đỡ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng
 
 
Tại chương trình, các phạm nhân đã được tham gia các tiết mục văn nghệ, giao lưu với MC, diễn giả Nguyễn Việt Hồ (MC, người biên tập nhạc nổi danh tại Hà Nội với biệt danh “thánh giả giọng”).
 
 
Thông qua những câu chuyện hài hước “thánh giả giọng” đã gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, góp phần định hướng tư tưởng, tâm lý, khát khao hướng thiện, tái hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân.
 
Tiết mục văn nghệ do phạm nhân trại giam xuân Hà Biểu diễn

Tiết mục văn nghệ do phạm nhân trại giam xuân Hà Biểu diễn
 
 
Bên cạnh đó, các phạm nhân cũng được Luật sư Phan Văn Chiều, Đoàn Luật sư Hà Tĩnh trao đổi các nội dung phổ biến pháp luật các quy định về “Xóa án tích”, “Quyền riêng tư” và một số nội dung về “Điều 388 Bộ luật hình sự sửa đổi” các hình phạt đối với tội vi phạm quy định về giam giữ; đồng thời được các giảng viên đến từ Hội LHTN tỉnh tư vấn vay vốn thanh niên lập nghiệp và giới thiệu việc làm...
 
 
Một phạm nhân tại Trại giam Xuân Hà đã chia sẻ, tham gia chương trình, tôi đã biết được những kiến thức về việc xóa án tích, một số điều sửa đổi trong Bộ luật Hình sự và những kỹ năng cần thiết sau khi ra trại. Tôi sẽ cố gắng cải tạo thật tốt để sớm được trở về cuộc sống đời thường. Mong rằng, lúc đó cộng đồng sẽ tạo điều kiện, giúp đỡ với những người như tôi”.
 
 
Chương trình tuyên truyền giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng được Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Ban Giám thị Trại giam Xuân Hà triển khai hàng quý từ năm 2017 với mục đích phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội, các tổ chức thành viên của Hội LHTN Việt Nam tỉnh trong công tác phối hợp giáo dục cải tạo, tuyên truyền pháp luật; hướng nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm cho phạm nhân trong độ tuổi, đồng thời quan tâm, chia sẻ, động viên thanh niên sắp chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website