Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Khách viếng thăm: 144
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 27230
  • Tháng hiện tại: 316664
  • Tổng lượt truy cập: 42843247
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Dâng hương báo công nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Thứ tư - 16/05/2018 00:44 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Dâng hương báo công nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Dâng hương báo công nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Sáng ngày 15/5, tại Khu Lưu niệm Bác Hồ (TP Hà Tĩnh), Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức dâng hương báo công nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2018); hướng tới Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018), 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018).
Dự lễ dâng hương báo công có đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Phan Kỳ  - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn cùng các anh chị Tổng phụ trách Đội, các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.
 
 
Nhìn lại 77 năm qua, khắc ghi lời Bác dạy, Thiếu nhi trên quê hương Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện, tham gia nhiệt tình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, làm nhiều việc nhỏ, nghĩa lớn đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng chung của nước nhà. Mỗi một phong trào của Đội là một thử thách nhưng cũng là điều kiện, là môi trường thuận lợi để thiếu nhi Hà Tĩnh rèn luyện, trau dồi kiến thức, tự hoàn thiện bản thân mình ngày một tốt hơn theo Đức - Trí - Thể - Mỹ, trở thành con người phát triển toàn diện, thành người công dân tốt, cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của đất nước.

Trong học tập, thiếu nhi Hà Tĩnh cùng nhau thi đua chuyên cần, rèn luyện ý thức “Vượt khó vươn lên”; “Học đều, học đủ, học chăm” để mỗi đội viên là một bông hoa trong vườn hoa nghìn việc tốt. Trong những năm qua đã có hàng trăm bạn đạt học sinh giỏi cấp quốc gia; học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Trong lao động, bảo vệ môi trường, các em không chỉ tích cực tham gia các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Vì màu xanh quê hương”… mà còn tích cực tham gia lao động phụ giúp gia đình: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ - Tùy theo sức của mình” như Bác hằng mong muốn.

Trong rèn luyện đạo đức, giao tiếp ứng xử và ý thức kỷ luật, các em đã biết vâng lời người lớn, lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô; thân thiện, hoà đồng với bạn bè; Không văng tục, nói bậy, trung thực trong học tập và đời sống hàng ngày.

 

Trong các hoạt động xã hội, các em đã biết chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập qua phong trào “Vòng tay bè bạn”, đã cùng nhau thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”, “Uống nước nhớ nguồn”; cuộc vận động “Giúp bạn đến trường”, “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”; tích cực tham gia công tác “Trần Quốc Toản” hay viết thư gửi các chiến sỹ Trường Sa qua phong trào “Em yêu biển đảo quê em”.

Tự hào với những kết quả đã đạt được, thiếu nhi Hà Tĩnh cũng đồng thời ý thức sâu sắc hơn trách nhiệm của bản thân mỗi đội viên thiếu niên, nhi đồng trong học tập, rèn luyện. Trước anh linh của Bác, Thiếu nhi Hà Tĩnh đồng lòng xin hứa tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ,
để xứng đáng với sự kỳ vọng của Bác: “Nước nhà có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước lên đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.

Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website