Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 169
  • Khách viếng thăm: 165
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 28944
  • Tháng hiện tại: 318378
  • Tổng lượt truy cập: 42844961
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Sôi nổi các hoạt động trong những ngày cuối tháng 10

Đăng lúc: Thứ tư - 31/10/2018 23:43 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Đức Thọ: Sôi nổi các hoạt động trong những ngày cuối tháng 10

Đức Thọ: Sôi nổi các hoạt động trong những ngày cuối tháng 10

Trong những ngày cuối tháng 10, Tuổi trẻ Đức Thọ vẫn tiếp tục sôi nổi các hoạt động thiết thực, hiệu quả.
Chiều ngày 26/10 tại Hội trường Khối dân huyện, BTV Huyện đoàn Tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn quý IV/2018, triển khai kế hoạch Đại hội Hội LHTN các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024 gắn tổ chức sinh nhật cho các đồng chí có ngày sinh vào các tháng của quý III, quý IV.
 


Hội nghị giao ban công tác Đoàn quý IV/2018
 
Năm nay, đơn vị Đức Thọ được chọn Đại hội điểm cấp tỉnh, vì vậy công tác tổ chức được chú trọng triển khai. Huyện đoàn - Hội LHTN huyện chọn đơn vị Tùng Ảnh tổ chức Đại hội điểm cấp xã và quán triệt Đại hội cấp cơ sở phải hoàn thành trước tháng 3/2019.
 
Cũng tại Hội nghị, BTV Huyện đoàn quán triệt các nội dung liên quan đến tổ chức chấm vườn ươm và con đường hoa thanh niên (dự kiến cuối tháng 11). Cuối Hội nghị, là tổ chức sinh nhật cho các đồng chí có ngày sinh vào các tháng của quý III, quý IV.
 
Trong 02 ngày thứ 7 và chủ nhật (27 - 28/10), 1.000 ĐVTN trong toàn huyện đã chỉnh trang lại 08 vườn ươm thanh niên, cắt tỉa 1km hàng rào xanh, vận chuyển và san lấp 50m3 đất đá, nạo vét 2km hành lang ATGT, đổ 150m nắp đậy mương thoát thải tại các khu dân cư trên toàn huyện,…

 


ĐVTN tham gia san đất khuôn viên UBND xã Đức Lĩnh
 
Sáng ngày 31/10, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện chỉ đạo Liên đội trường Tiểu học Đức Yên tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Chung một màu xanh”. Chương trình mang tính truyền thông đậm màu sắc nghệ thuật nhưng sát thực, gần gũi với các nề nếp học tập và sinh hoạt hàng ngày của các em học sinh. Từ các tiết mục văn nghệ chào mừng, múa hát đồng diễn sân trường cho đến màn báo cáo bằng sân khấu hóa các hoạt động bảo vệ môi trường của học sinh trong những năm qua đều hết sức ý nghĩa.
 
Tiếp đến, các đội chơi tham gia ba phần thi: Phần thi thứ nhất Tìm hiểu kiến thức về môi trường các em nhanh chóng hoàn thành ba câu hỏi và xử lí hai tình huống một cách xuất sắc. Ở phần thi Phân loại rác, ban tổ chức chuẩn bị những giỏ đựng rác tổng hợp, trong thời gian 2 phút các đội chơi đã phân thành rác phân hủy, rác không phân hủy và rác có thể tái chế được. Phần thi thứ ba Tái chế rác thành đồ dùng hữu ích các đội thi sử dụng những chai lọ đã sử dụng để tạo ra những sản phẩm thiết thực như: lọ cắm hoa, hộp đựng bút, giỏ đựng rác, bình trồng cây…. Sau đó đại diện của đội thi nói ý tưởng khi làm ra những sản phẩm đó. Phần thi này đã thể hiện sự khéo léo và óc sáng tạo của các em, ý tưởng này chắc chắn sẽ lan tỏa tới các bạn học sinh trong toàn trường. Kết thúc 3 phần thi đội Ánh Dương giành giải nhất, giải nhì là đội Mầm Xanh và đội Ban Mai. 

 


Sinh hoạt ngoại khóa tại “Chung một màu xanh” tại trường  Tiểu học Đức Yên

Hoạt động ngoại khóa kết thúc trong không khí ấm áp, phấn khởi, tươi vui của những ngày chớm đông và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng phụ huynh, học sinh. Đặc biệt chương trình “Chung một màu xanh” đã tạo ra cho 340 em học sinh toàn trường những trải nghiệm thú vị, sự hiểu biết sâu sắc về vai trò của môi trường tự nhiên đối với cuộc sống con người; qua đó các em sẽ có ý thức bảo vệ sự sống, bảo vệ môi trường. Hi vọng sau chương trình này tất cả các bạn học sinh sẽ có những thay đổi trong cách suy nghĩ, trong hành động để góp phần bảo vệ cuộc sống của chính mình từ những việc làm đơn giản nhất để cùng chung tay xây dựng một “Hành tinh xanh”.
 
Bước vào tháng 11, tuổi trẻ Đức Thọ sẽ tiếp tục triển khai thực hiện những công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả, đặc biệt trong hỗ trợ các xã đăng ký về đích Nông thôn mới năm 2018.
Tác giả bài viết: Hồng Nhung - Huyện đoàn Đức Thọ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website