Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 143
  • Hôm nay: 29654
  • Tháng hiện tại: 319088
  • Tổng lượt truy cập: 42845671
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nghi Xuân: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 73 năm Quốc khánh

Đăng lúc: Thứ bảy - 08/09/2018 04:33 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Nghi Xuân: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 73 năm Quốc khánh

Nghi Xuân: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 73 năm Quốc khánh

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Cách mạng tháng tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2018), BTV Huyện đoàn Nghi Xuân đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường giáo dục, tạo không khí thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ, thu hút sự tham gia đông đảo của ĐVTN và sự quan tâm theo dõi của quần chúng nhân dân trên địa bàn.


Diễn đàn điểm cấp huyện được tổ chức trong dịp Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn với sự tham dự của đại biểu lãnh đạo tỉnh, huyện và 500 ĐVTN khối cơ quan và thị trấn Nghi Xuân

Hiện nay, trên địa bàn huyện, các cơ sở Đoàn đang đồng loạt tổ chức sinh hoạt diễn đàn "Theo dấu chân Bác" gắn với triển khai các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện tác phong cán bộ Đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sâu sát cơ sở" cho cán bộ Đoàn và "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí" trong đoàn viên thanh niên. Diễn đàn được triển khai từ tháng 3 đến hết tháng 8/2018, với sự chỉ đạo thường xuyên của Huyện đoàn, đến nay 22/22 cơ sở Đoàn đã hoàn thành tổ chức diễn đàn với sự tham gia của 100% đồng chí cán bộ Đoàn các cấp và gần 8.000 ĐVTN thuộc các khối cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, địa bàn dân cư, trường học,... Đợt sinh hoạt này đã tạo nên dấu ấn sâu sắc trong cán bộ đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện nâng cao nhận thức, kỹ năng, giúp các bạn trẻ tự chỉnh đốn, nhắc nhở bản thân phải tích cực học tập, rèn luyện, lao động, cồng hiến để trưởng thành.

Song song với các hoạt động giáo dục, của địa bàn dân cư và khối cơ quan, các hoạt động của khối trường học cũng được tổ chức rộng khắp trên địa bàn huyện. Tiêu biểu là hoạt động Trại hè thiếu nhi năm 2018 được tổ chức tại xã Xuân Phổ. tham gia trại hè có 950 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu trong toàn huyện, trong đó có nhiều em là tấm gương vượt khó, học giỏi, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Tại đây, các em được các anh chị cán bộ Đoàn, phụ trách Đội tại địa bàn dân cư hướng dẫn kỹ năng cắm trại, tham gia các trò chơi tập thể, hoạt náo, trình bày các ý tưởng sáng tạo về trại hè, giao lưu lửa trại hấp dẫn, sôi động. 
 

Cũng nhân dịp này, các cơ sở Đoàn và các đơn vị kết nghĩa đã trao tặng 50 suất quà với tổng trị giá 9 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nhằm giúp đỡ các em khắc phục hoàn cảnh, vươn lên trong học tập.
 

Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ huyện nhà, thông qua các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống yêu nước , lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ và mở rộng công tác đoàn kết tập hợp thanh, thiếu niên, nhi đồng, góp phần tạo môi trường để thanh, thiếu niên rèn luyện về nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng thực hành xã hội. Đồng thời tạo tiền đề và sự tự tin cho các em thiếu nhi chuẩn bị bước vào năm học mới đầy niềm vui và hứng khởi./.

Tác giả bài viết: Hồng Minh - Huyện đoàn Nghi Xuân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website