Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 160
  • Khách viếng thăm: 158
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 29061
  • Tháng hiện tại: 318495
  • Tổng lượt truy cập: 42845078
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cẩm Xuyên: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Đăng lúc: Thứ năm - 08/11/2018 09:37 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Cẩm Xuyên: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Cẩm Xuyên: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước CHXHCN Việt Nam 9/11, nhằm nâng cao ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật, giáo dục lối sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật của đoàn viên thanh niên, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cẩm Xuyên đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực, ý nghĩa.


Các chiến sĩ công an huyện tuyên truyền luật phòng, chống ma tuý cho đoàn viên thanh niên

Sáng 02/11, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo Chi đoàn Công an huyện phối hợp với Đoàn Trung tâm DNHN VÀ GDTX tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn Trung tâm. Tại Chương trình, đoàn viên thanh niên đã được các đồng chí công an Huyện tuyên truyền kiến thức chơ bản về Pháp luật ATGT, Luật phòng, chống ma tuý; những hậu quả của tai nạn giao thông, tác hại của ma tuý đối với sức khoẻ con người và xã hội. Đoàn viên thanh niên cũng đã giao lưu, trao đổi những vướng mắc, suy nghĩ, đồng thời cam kết không vi phạm pháp luật ATGT, đăng ký tham gia phong trào 3 không với ma tuý.
 


Đông đảo ĐVTN tham gia Diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp và nói không với bạo lực học đường "
 
Sáng ngày 05/11, Đoàn trường THPT Cẩm Xuyên tổ chức diễn đàn: "Xây dựng tình bạn đẹp và nói không với bạo lực học đường." Tại diễn đàn, các em học sinh được nghe phổ biến những quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường, về thực trạng bạo lực học đường hiện nay, nguyên nhân, việc xử lý hành vi bạo lực học đường, giải pháp hạn chế tình trạng trên cũng như một số quy định tại Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Sau đó diễn đàn được tổ chức với hình thức cuộc thi cho 3 đội chơi đến từ  các liên chi đoàn học sinh khối 10, 11,12; các đội chơi đã chuyển tải những thông điệp có ý nghĩa về phòng chống bạo lực học đường thông qua nội dung tiểu phẩm do chính các em học sinh dàn dựng và thể hiện, vừa hài hước, dí dỏm, vừa tinh tế, sâu sắc, liên hệ sát với thực tế các tình huống và cách xử lý tình huống xảy ra trong các mối quan hệ bạn bè hiện nay để xây dựng nên tình bạn đẹp trong các nhà trường. Cùng với đó, đoàn viên thanh niên ký cam kết về việc xây dựng tình bạn đẹp và nói không với bạo lực học đường, đồng thời phát động đến tận các chi đoàn học sinh tiếp tục tuyên truyền và tổ chức sinh hoạt theo đơn vị lớp chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”.
 


Những câu chuyện của các bạn học sinh là nạn nhân của TNGT khiến các bạn ĐVTN thấm thía hơn
hậu quả đau lòng của TNGT để lại cho mỗi cá nhân, gia đình và xã hội
 
Cũng trong sáng ngày 05/11, trường THPT Hà Huy Tập phối hợp với Công an Huyện, Mobifone Cẩm Xuyên tổ chức ngoại khoá Pháp luật hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Tại Buổi ngoại khoá, các bạn Đoàn viên thanh niên đã được nghe các chiến sĩ công an phổ biến một số nội dung về Pháp luật ATGT; tham gia thi tìm hiểu luật ATGT; đặc biệt, các bạn ĐVTN đã được nghe những chia sẻ cảm động, chân thật của chính bạn học sinh là nạn nhân của tai nạn giao thông, từ đó thấm thía hơn những hậu quả đau lòng của TNGT đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.
 

 
sáng ngày 08/11, Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn phối hợp với Ban tư vấn học đường và giáo dục kỹ năng sống tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Tư vấn tâm lý và chuyên đề Ngày pháp luật Việt Nam. Chương trình với sự tham gia của tất cả các thầy cô giáo cùng gần 900 đoàn viên, thanh niên học sinh trong nhà trường. Thông qua phần thi Hiểu biết nhanh, Chương trình đã cung cấp cho các bạn đoàn viên thanh niên những kiến thức liên quan đến ngày Pháp luật Việt Nam cũng như những thông tin bổ ích nhằm giáo dục các bạn đoàn viên thanh niên trong việc tránh xa bạo lực học đường, thực hiện luật An ninh mạng, một số quy định Pháp luật. Cũng trong Chương trình, Đoàn Trường đã ra mắt Câu lạc bộ Tư vấn tâm lí với nhiệm vụ chính là tìm hiểu hoàn cảnh học sinh; chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc; lắng nghe những nỗi niềm, tâm sự thầm kín của học sinh từ đó kịp thời giúp đỡ các em tìm ra giải pháp phù hợp nhất.


ĐVTN ra quân chỉnh trang lề đường tại xã Cẩm Duệ
 
Trước đó, trong 02 ngày 03-04/11, các cơ sở Đoàn đã đồng loạt ra quân tổ chức nhiều hoạt động “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới. Theo đó, Các cơ sở Đoàn đã huy động hơn 600 đoàn viên thanh niên ra quân hỗ trợ các xã Cẩm Bình, Cẩm Thịnh, Cẩm Hoà, Cẩm Thạch, Cẩm Lộc, Cẩm Dương, Cẩm Nam, TT Thiên Cầm chỉnh trang vườn hộ, trồng hàng rào xanh, vệ sinh khu vực Đài tưởng niệm, san lấp mặt bằng, chỉnh trang, làm vệ sinh các đoạn đường thanh niên tự quản…

Tác giả bài viết: Thành Luân - Huyện đoàn Cẩm Xuyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website