Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 153
  • Khách viếng thăm: 152
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 19529
  • Tháng hiện tại: 358758
  • Tổng lượt truy cập: 42885341
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Các trường học trên toàn tỉnh Tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT

Đăng lúc: Thứ hai - 13/11/2017 23:59 - Người đăng bài viết: duchien
Ngày 13/11, hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT”, các trường học trên toàn tỉnh đã tổ chức Lễ tưởng niệm và dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT trong giờ chào cờ.
Đồng chí Nguyễn Thị Lê - UVBCH, Phó Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn cho biết, hoạt động này đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai trên toàn tỉnh. Ngoài việc phát đi thông điệp ATGT, các trường còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, các nguy cơ và hậu quả do TNGT gây nên cho các em học sinh. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo 100% các cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động tặng quà cho người thân các nạn nhân bị tử vong và các đối tượng bị di chứng nặng nề do tai nạn giao thông.



Sáng 13/11, các em học sinh trong toàn tỉnh đã tham gia Lễ tưởng niệm nạn nhân bị tử vong vì TNGT
 
Tại thị xã Hồng Lĩnh: Hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, ngày 13 -11, tai các liên đội, Đoàn trường học tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017. Trong dịp này, Thị đoàn phối hợp Ban an toàn giao thông Thị xã đã trao suất quà  cho 3 học sinh có người thân bị tử vong; bị thương nặng do tai nạn giao thông trị giá 1,5 triệu đồng, các đơn vị cơ sở đã trao tặng 10 suất quà trị giá trên 2 triệu đồng cho Đoàn viên, đội viên bị tai nạn giao thông.
 
 

 Các em học sinh thắp nến tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong do TNGT

Tại Đức Thọ: Liên đội trường THCS Lê Văn Thiêm tổ chức cho các em xem phóng sự về tai nạn giao thông, tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ gắn với lễ tưởng niệm; Liên đội trường THCS Yên Trấn tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong do TNGT, tuyên truyền về pháp luật ATGT, giới thiệu về cuốn sách “Niềm hạnh phúc của con là mẹ” ; Đoàn các trường THPT tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong do TNGT.



Tổ chức tuyên truyền luật ATGT cho các em học sinh trường THCS Lê Văn Thiêm sau Lễ tưởng niệm
 
Tại Thạch Hà: Sáng ngày 13/11, 100% Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, các Liên đội trường học trong toàn huyện cũng tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017 lồng ghép trong lễ chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần. 




trao quà cho các học sinh trường THPT Lê Quý Đôn có người thân bị thương do TNGT


Tại Thị xã Kỳ Anh:  Thị đoàn, Hội Đồng đội Thị xã đã chỉ đạo các liên đội, Đoàn trường học trên toàn thị xã tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT, đồng thời tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT đường bộ cho các em học sinh.
 


Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT tại trường TH - THCS Kỳ Nam

 
Tại Nghi Xuân: Hội Đồng đội huyện đã chỉ đạo các liên đội, Đoàn trường học trên toàn huyện tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT trong giờ chào cờ với chủ đề “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”. Bên cạnh việc phát đi thông điệp ATGT, các trường còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, các nguy cơ và hậu quả do TNGT gây nên cho các em học sinh với nhiều hình thức như: tổ chức cho các em xem phóng sự về tai nạn giao thông, phát thanh măng non về ATGT, phối hợp với ban ATGT huyện nói chuyện chuyên đề tuyên truyền về Luật an toàn giao thông của trường THPT Nguyễn Du. Đồng thời, các liên đội và đoàn trường đã trao tặng hơn 30 suất quà trị giá trên 5 triệu đồng cho người thân các đoàn viên, đội viên bị tử vong và  bị di chứng nặng nề do tai nạn giao thông.
 


Các em học sinh trường THCS Phố Hải tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT

 
Bên cạnh đó, cũng trong sáng ngày 13/11, Hội động đội thị xã Hồng Lĩnh cũng đã tổ chức phát động trên toàn thị xã phong trào “nuôi heo đất” tiết kiệm xây dựng công trình măng non, phấn đấu xây dựng 1 “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, trao tặng 50 học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó, 50 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt.


Cùng ngày, Các trường học tại huyện Thạch Hà cũng đã tổ chức Lễ phát động thành lập “Quỹ 1000 đồng - Ủng hộ bạn nghèo”.


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn tổng hợp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website