Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 180
  • Khách viếng thăm: 179
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 347024
  • Tổng lượt truy cập: 42873607
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh sôi nổi tổ chức chương trình “Giao lưu doanh nhân - Thắp sáng ước mơ khởi nghiệp”

Đăng lúc: Thứ hai - 13/05/2019 05:44 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
 
Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về khởi nghiệp và truyền “ngọn lửa” đam mê khởi nghiệp cho sinh viên, chiều ngày 13/5/2019, Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức chương trình “Giao lưu doanh nhân - Thắp sáng ước mơ khởi nghiệp” trong sinh viên. Chương trình thu hút sự tham gia của gần 250 bạn sinh viên.


 
Tại Chương trình, các bạn sinh viên trường Cao Đẳng Nghề Công Nghệ Hà Tĩnh đã được anh Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty Lữ hành Thành Sen, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Chị Lê Thị Bích - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Hà Tĩnh (Hatico), Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các thành viên của Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh chia sẻ những kiến thức cơ bản và bổ ích về khởi nghiệp như muốn khởi nghiệp thành công bắt buộc phải có cái nhìn mới mẻ trong kinh doanh, chính vì thế bước đầu tiên là phải “Đổi mới sáng tạo trong kinh doanh”; tiếp cận với những yêu cầu đòi hỏi đặt ra của “Doanh nghiệp thời đại Cách mạng 4.0”, một ngành công nghiệp mới được quan tâm hiện nay và tiếp đó là những hoạch định tương lai lập kế hoạch khởi nghiệp. Cũng trong khuôn khổ giao lưu, nhiều vấn đề được sinh viên đặc biệt quan tâm như: Muốn khởi nghiệp thì bắt đầu từ đâu? Vốn cho khởi nghiệp ban đầu? Các yếu tố quyết định sự thành công? Phải chuẩn bị những gì? Các ngành nghề được bạn trẻ ưu tiên chọn khi bắt đầu khởi nghiệp… lần lượt được giải đáp. Đồng thời, tại chương trình, các Giám đốc, Phó Giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thuộc Hội Doanh  nhân trẻ tỉnh cũng đã hứa hẹn tuyển một số sinh viên có năng lực sau khi ra trường vào làm việc tại Công ty.
Sinh viên Nguyễn Đức Thông, sinh viên năm cuối, ngành Điện công nghiệp chia sẻ: “Chương trình đã cung cấp những kiến thức cơ bản và bổ sung những kiến thức mới cho các bạn sinh viên về vấn đề khởi nghiệp; đưa ra những tình huống thường gặp trong kinh doanh, khởi nghiệp, chỉ ra những lỗi hay mắc phải để chúng em có thể giải quyết khi khởi nghiệp. Chắc chắn từ Chương trình hôm nay sẽ mở ra nhiều cơ hội, “thắp sáng” cho bạn trẻ có đam mê với các hoạt động kinh doanh, từ đó hun đúc tinh thần cầu tiến, khát khao được làm giàu bằng chính sức lực bản thân”.
Cũng tại Chương trình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất 02 triệu đồng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện./.

Tác giả bài viết: Đoàn Trường CĐ Công nghệ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website