Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 154
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 357460
  • Tổng lượt truy cập: 42884043
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn khối CCQ và DN tỉnh: Đoàn trường Cao đẳng Nghề Việt Đức tổ chức cho sinh viên tham quan học tập kinh nghiệm

Đăng lúc: Thứ hai - 22/04/2019 03:16 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
 
Sáng ngày 22/4, Đoàn trường Cao đẳng Nghề Việt Đức đã phối hợp với Đoàn thanh niên Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh tổ chức cho sinh viên tham quan học tập kinh nghiệm tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Tham dự hoạt động có 40 sinh viên đến từ các khoa trong trường.
Khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh có tên chính thức là Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), chi nhánh của Tập đoàn nhựa Formosa, Đài Loan. Formosa là chủ đầu tư dự án khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương bắt đầu từ năm 2008 với tổng vốn đầu tư gần 10 tỷ USD (công suất hơn 10 triệu tấn/năm ở giai đoạn I) và đang có kế hoạch tăng vốn lên 27 tỷ USD (20 triệu tấn/năm ở giai đoạn II). FHS đăng ký kinh doanh 11 ngành nghề, một số ngành nghề quan trọng như: chế tạo và mua bán gang thép; kinh doanh cảng; sản xuất ximăng; kinh doanh nhà máy nhiệt điện và nhà máy xử lý nước; xây dựng, lắp đặt, vận hành và kinh doanh nhà máy khí, bán các khí nén và các khí chất lỏng sử dụng trong công nghiệp như oxy, nitơ...; chế tạo, gia công, sản xuất, mua bán và xuất nhập khẩu các sản phẩm liên quan quá trình luyện than cốc, hắc ín, dầu thô nhẹ, và kinh doanh bất động sản.

Đầu ra cho sinh viên luôn là ưu tiên hàng đầu của Ban Giám hiệu, BCH Đoàn trường
 
Theo đó, đồng hành, hỗ trợ sinh viên học tập là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trường Cao đẳng Nghề Việt Đức. Nhận thấy thời gian gần đây Khu Công nghiệp Formosa Hà Tĩnh tăng cường tuyển dụng lao động nghề làm việc tại các bộ phận nhà máy với mức lương cao, điều kiện hỗ trợ lao động tốt, đồng thời giúp các sinh viên có thể bao quát, nắm bắt được các công việc của Khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh, từ đó có những định hướng lâu dài cho công việc học tập và làm việc sắp tới. Trước khi đến tham quan các bộ phận và nhà máy làm việc, các sinh viên đã được đến trụ sở văn phòng của Khu công nghiệp, gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo Khu công nghiệp để nghe giới thiệu tổng quan về khu công nghiệp, về các cơ hội việc làm cho sinh viên khi tham gia vào ngành công nghiệp này.

 
 Sinh viên tham gia thực hành tại Khu Công nghiệp
 
Trong suốt 2 tiếng đồng hồ, các sinh viên đã được tham quan các bộ phận, nhà máy, các khu xưởng trong hệ thống khu công nghiệp và đặt ra nhiều câu hỏi cho đại diện khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh về cơ hội thực tập, việc làm mà ngành làm việc mới lạ, hấp dẫn và đầy hứa hẹn này sẽ dành cho sinh viên.

 

Học viên tham gia học tập, nghiên cứu

 
 Chuyến thăm quan đã để lại những ấn tượng thật khó quên và giúp các sinh viên trường Cao đẳng Nghề Việt Đức có được nhiều trải nghiệm bổ ích về Khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Bước lên xe trở về Trường, các sinh viên ai nấy đều hào hứng, phấn khởi vì đã có được những trải nghiệm thực tiễn rất bổ ích. Chuyến đi đã đạt được những kết quả tốt đẹp và đã nhắc nhở sinh viên trường Cao đẳng Nghề Việt Đức phải luôn cố gắng học tập, phấn đấu để trở thành những lao động chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của Khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh./.
 

 


Tác giả bài viết: Đoàn trường Cao đẳng nghề Việt Đức
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website