Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 126
  • Khách viếng thăm: 125
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 339562
  • Tổng lượt truy cập: 42866145
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện hiến máu cứu người

Đăng lúc: Thứ năm - 30/11/2017 05:22 - Người đăng bài viết: duchien
Với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại" , đồng thời thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng, trong 2 ngày 29-30/11/2017, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã xung kích, tình nguyện tham gia nhiều hoạt động hiến máu cứu người.
Sáng 30/11, tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2017 với sự tham gia của hơn 500 ĐVTN các cơ sở đoàn trực thuộc.Với tinh thần vì sức khỏe cộng đồng, “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, các ĐVTN đã hăng hái tình nguyện tham gia hiến 226 đơn vị máu.
 


ĐVTN tham gia hiến máu

Được biết, mới đây, Đoàn khối các cơ quan tỉnh cũng đã tổ chức đợt hiến máu tình nguyện, thu về 220 đơn vị. Ngoài ra, các ĐVTN trong khối đã hiến trực tiếp 71 đơn vị máu cho các bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.
 

Tổng số máu thu được sẽ chuyển về ngân hàng máu Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để phục vụ những bệnh nhân có nhu cầu.
 


Đồng chí Phan Trọng Bé trực tiếp hiến máu cứu người

 
Trước đó, Sáng ngày 29/11, nhận được tin người nhà ông Đình Thanh, thôn Thọ, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà đang điều trị bệnh gan tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà bị thiếu máu nghiêm trọng, đồng chí Phan Trọng Bé, Phó bí thư Đoàn xã Thạch Văn đã kịp thời tình nguyện hiến 01 đơn vị máu cứu người. Đồng chí Phan trọng Bé là cán bộ Đoàn tích cực đã có 10 lần hiến máu tình nguyện.
 


Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn....
 
Chiều ngày 29/11, nhận được tin sản phụ Vi Thị Bông Hoa – 34 tuổi, xã Cẩm Hòa đang trong tình trạng nguy kịch do bị băng huyết, mất máu nhiều cần được truyền máu gấp nhưng nguồn máu thuộc nhóm máu O từ người thân trong gia đình và dự trữ của bệnh viện không đáp ứng đủ; Ban Thường vụ Huyện đoàn Cẩm Xuyên đã kịp thời chỉ đạo Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của huyện tình nguyện tham gia hiến máu cứu người. Ngay lập tức đã có 05 đồng chí ĐVTN có mặt tại bệnh viện để sẵn sàng tình nguyện hiến máu và 02 đồng chí là: Nguyễn Anh Tuấn (Bí thư Đoàn xã Cẩm Thăng), Bùi Quang Tùng (Đoàn thị trấn Cẩm Xuyên) đã trực tiếp hiến 02 đơn vị máu cứu bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch. Hiện nay bệnh nhân đang tiếp tục được chữa trị tại bệnh viện và có ba đồng chí ĐVTN đang sẵn sàng cho máu khi cần.
 


...và đồng chí Bùi Quang Tùng tình nguyện hiến máu cứu người

 
Đây là những nghĩa cử cao đẹp, thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, góp phần tuyên truyền, phát động rộng rãi phong trào tình nguyện hiến máu nhân đạo trong ĐVTN và toàn thể các tầng lớp nhân dân.

 

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn tổng hợp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website