Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 74
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 348549
  • Tổng lượt truy cập: 42875132
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh với nhiều công trình phần việc ý nghĩa kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Thứ năm - 21/05/2020 04:52 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Tuổi trẻ Hồng Lĩnh với nhiều công trình phần việc ý nghĩa kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh với nhiều công trình phần việc ý nghĩa kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các hoạt động hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được các đơn vị triển khai ý nghĩa, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn tại các địa phương, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.
Theo đó, thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Thị đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch đợt hoạt động gắn với việc triển khai học tập, quán triệt các chuyên đề năm 2020. Trong đó chú trọng nội dung tổ chức đợt sinh hoạt chủ điểm tháng 5 với chủ đề “Nghĩ về Bác, lòng ta trong sáng hơn”. Nội dung các buổi sinh hoạt được các đơn vị lồng ghép, triển khai bằng nhiều hình thức như xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; kể chuyện về Bác Hồ, tổ chức các trò chơi tìm hiểu về thân thế sự nghiệp của Bác; giao lưu văn nghệ với các bài hát về Bác Hồ, gắn với tổ chức học tập, quán triệt 2 chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2020 trong cán bộ, ĐVTN: Chuyên đề dành cho đoàn viên, thanh niên: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tu dưỡng đạo đức suốt đời” và chuyên đề dành cho cán bộ Đoàn “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”.
 

Các cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt chủ điểm


Tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 5 với chủ đề "Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ"
 
Cũng trong dịp này, tuổi trẻ thị xã  đã có những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, thiết thực, tạo dấu ấn trong ngày đầu ra quân như: vận động nhân dân đóng góp và hỗ trợ kinh phí, ngày công trực tiếp làm đường điện “thắp sáng làng quê” dài 500m tại thôn Hồng nguyệt, Thuận Lộc dài 500m trị giá hơn 20 triệu đồng. Kêu gọi kinh phí và trực tiếp làm các sản phẩm vui chơi đã trao tặng 2 khu vui chơi minni cho 2 TDP tại phường Đức Thuận, Đậu Liêu trị giá trên 15 triệu đồng.
 

Trao tặng đường điện thắp sáng làng quê tại Thuận Lộc
 


Xóa điểm đen rác thải tại đê La Giang - Trung Lương

 
Thành lập các đội tình nguyện viên thực hiện dự án “Cột điện nở hoa” trên tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn phường Nam Hồng, hoạt động này đã góp phần tô đẹp hơn hàng cột điện khô cứng cũng như tuyên truyền người dân không dán quảng cáo rao vặt trái phép tại các cột điện. Chỉ đạo thực hiện “thách thức để thay đổi” ở điểm đen rác tại ngã tư đường 8A và 3/2, sau 3 ngày thực hiện các bạn ĐVTN, TNV đã biến điểm đen rác và mất vệ sinh thành khu vực sạch đẹp, những bờ tường bẩn thành những bức tranh bích họa và xóa điểm đen rác, gắn biển tuyên truyền tại khu vực Đê La Giang. Cùng với đó, ngày 1/3 thị đoàn đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở tổ chức ra quân đồng loạt vệ sinh môi trường “ngày chủ nhật xanh”, bên cạnh đó, một số đơn vị gắn với tổ chức quên góp phế liệu gây quỹ như Đoàn phường Trung Lương.  


Trao tặng khu vui chơi cho trẻ em tại phường Đậu Liêu

Thời gian tới, với vai trò, nhiệm vụ, lòng nhiệt huyết và trách nhiệm của đội ngủ cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi sẽ tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm giáo dục, định hướng hành động cho thanh thiếu nhi. Đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội Đội chủ động tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, thi đua sôi nổi trọng tâm: Tăng cường các hoạt động hỗ trợ giữ vững xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới, xây dựng các mô hình kinh tế thanh niên, các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự, phối hợp xây dựng Nhà nhân ái, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.


ĐVTN tham gia hỗ trợ xây dựng nông thôn mới 


Tác giả bài viết: BTV Thị đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website