Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 209
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 351162
  • Tổng lượt truy cập: 42877745
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thạch Hà: Xây dựng mô hình, giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ Thanh thiếu niên yếu thế năm 2020

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/08/2020 00:00 - Người đăng bài viết: builien
Nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu niên yếu thế bằng các giải pháp cụ thể. Thông qua các hoạt động của tổ chức Đoàn tuyên truyền, kêu gọi toàn xã hội quan tâm đến công tác hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu niên yếu thế tại địa bàn dân cư, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thạch Hà đã chỉ đạo mỗi cơ sở Đoàn đảm nhận ít nhất 01 mô hình, giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu niên yếu thế.
Các Đoàn cơ sở trong toàn huyện đã tích cực phối hợp, trực tiếp giúp đỡ, vận động thanh, thiếu niên chậm tiến tham gia các hoạt động phong trào, từ đó giúp họ xóa bỏ mặc cảm, sớm hòa nhập cộng đồng thông qua các mô hình hỗ trợ như: “Xe đạp vì đàn em thân yêu”, “Ve chai vì ngày mai”, “Lớp vẽ miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”… Đến nay, các mô hình đã được nhân rộng ra trong toàn huyện, thu hút đông đảo thanh, thiếu niên tham gia. Kết quả, năm 2020 các Đoàn cơ sở trong toàn huyện đã duy trì có hiệu quả 25 mô hình, giải pháp hỗ trợ thanh niên yếu thế tại 22 xã, thị trấn. Tiêu biểu như các đơn vị Đoàn xã Tân Lâm Hương, thị trấn Thạch Hà, Thạch Khê, Thạch Liên.

Đoàn xã Tân Lâm Hương trao tặng xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Đoàn xã Thạch Khê tặng quà từ quỹ "Ve chai vì ngày mai" cho thanh niên yếu thế
Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục duy trì tốt hoạt động các mô hình, giải pháp hỗ trợ thanh niên yếu thế, cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến có hiệu quả; đưa ra nhiều giải pháp mới, chú trọng đến các đối tượng có nguy cơ phạm tội; đẩy mạnh tư vấn hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh thiếu niên yếu thế; biểu dương, khen thưởng những mô hình, cách làm hay, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác hỗ trợ thanh niên yếu thế.  
Tác giả bài viết: Huyện đoàn Thạch Hà
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website