Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 243
  • Khách viếng thăm: 241
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 351905
  • Tổng lượt truy cập: 42878488
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Mô hình xếp hàng đón con tiếp tục lan tỏa tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh

Đăng lúc: Thứ năm - 10/09/2020 04:15 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Mô hình xếp hàng đón con tiếp tục lan tỏa tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh

Mô hình xếp hàng đón con tiếp tục lan tỏa tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh

Nhằm đảm bảo cổng trường sạch - đẹp - an toàn, trật tự và giáo dục nề nếp, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho học sinh, phụ huynh, Ban Thường vụ chỉ đạo các cấp bộ đoàn phối hợp nhà trường và các ban, ngành ra quân tuyên truyền, nhắc nhở học sinh và phụ huynh chấp hành đúng Luật giao thông đường bộ.
Mô hình xếp hàng đón con được triển khai bắt đầu từ cuối năm 2019, nhận thấy đây là mô hình khá hiệu quả, được người dân đồng tình ủng hộ và có thể triển khai đồng loạt trên địa bàn tỉnh. Do đó, từ đầu năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đồng loạt triển khai. Đặc biệt, tại các điểm trường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ học sinh tan trường.


Mô hình cổng trường ATGT

 
Theo đó, trước giờ vào học và giờ tan học, các đơn vị cử lực lượng phụ trách tại các cổng trường để hướng dẫn phụ huynh xếp phương tiện giao thông ngay ngắn vào mép đường rồi mới đón các em học sinh. Dần dần, thói quen được hình thành, không ai bảo ai, mỗi phụ huynh đến đón con đều tự giác,chủ động xếp xe gọn gàng, ngay hàng thẳng lối dọc bên lề đường, chừa chỗ cho xe khác đi lại. Nếu có trường hợp nào còn để lộn xộn, phụ huynh đứng ở các điểm chờ con tự nhắc nhở, bảo ban nhau xếp xe theo hàng lối để đàm bảo cho các phương tiện đang lưu thông trên đường.


 
Khởi xướng phong trào xếp hàng đón con trước cổng trường ở xã Thạch Liên là Đoàn thanh niên xã Thạch Liên. Bí thư Đoàn thanh niên xã Thạch Liên Nguyễn Thị Thúy chia sẻ: Chứng kiến cảnh các phụ huynh thường xuyên đưa đón con và thấy được sự nguy hiểm từ việc ùn tắc trước cổng trường nên Đoàn thanh niên xã đã phát động phong trào xếp hàng xe chờ đón con trước cổng trường; phối hợp cùng Ban giám hiệu các trường trên địa bàn cùng vận động phụ huynh thực hiện. Để duy trì nét đẹp văn hóa giao thông này, thời gian đầu lực lượng đoàn viên, thanh niên cùng tham gia phân luồng nhắc nhở, cùng sắp xếp xe với phụ huynh cho đến khi việc xếp hàng đón con trở thành nền nếp.
 

 
Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở Đoàn cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng triển khai kẻ vạch chỉ đường các địa điểm để xe tại các tuyến đường cho người dân. Theo đó, thời gian đầu sẽ có đoàn viên thanh niên trực tại các cổng trường để hướng dẫn người dân đứng đúng vị trí đón con, tránh tình trạng ùn tắc. Sau khi có vạch chỉ đường, các bậc phụ huynh sẽ tự giác đậu xe đúng nơi quy định, tạo thành thói quen hằng ngày.
 

Đoàn thanh niên phối hợp kẻ vạch chỉ đường tại các điểm trường

 
Những hình ảnh, việc làm này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân và cộng đồng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng việc phụ huynh có ý thức, nêu gương trong thực hiện văn hóa giao thông tại các điểm công cộng như thế thì sẽ tạo cho các em một thói quen tham gia văn hoá giao thông ngay từ đầu, đặc biệt là các em ở bậc mầm non, tiểu học. Có như vậy mới giảm thiểu được tình trạng ùn tắc lộn xộn, ùn tắc trước cổng trường vào giờ đưa đón đem lại sự an toàn của chính phụ huynh và con em mình.
Đến nay, 100% các trường học trên địa bàn tỉnh đồng loạt triển khai, hoạt động có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, được các cấp, các ngành, người dân đồng tình ủng hộ.
 


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website