Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 164
  • Hôm nay: 46439
  • Tháng hiện tại: 335873
  • Tổng lượt truy cập: 42862456
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hội đồng Đội thành phố: Sơ kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017-2018

Đăng lúc: Thứ ba - 09/01/2018 04:14 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Sáng ngày 09/1, Hội đồng Đội thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ trước trong và sau Tết Nguyên Đán 2018. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Văn Lượng, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi - trường học Tỉnh đoàn.
 Học kỳ I năm học 2017-2018, 25/25 Liên đội trong toàn thành phố tổ chức các tốt các hoạt động thi đua chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức cho thiếu nhi thực hiện phong trào“Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy” để cụ thể hoá Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tập trung vào các nội dung: thi đua rèn luyện đạo đức, lối sống, nếp sống; thi đua học tập. Các hoạt động Tuyên truyền, phổ biến và triển khai Luật trẻ em, các văn bản quy phạm pháp luật, triển khai các mô hình, cách làm trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và thực hiện quyền, bổn phận của trẻ em được quan tâm chú trọng.
 


Toàn cảnh Hội nghị

Các liên đội đã đổi mới phương thức triển khai Chương trình “Rèn luyện đội viên” thông qua tổ chức các hoạt động thi tìm hiểu, hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế, tham quan địa chỉ đỏ. Tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho đội ngũ chỉ huy Đội, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội năm học 2017 - 2018.
 


Các Liên đội đã tổ chức tốt Đại hội Liên đội năm học 2017 - 2018

Liên đội các trường học cũng đã tổ chức quyên góp ủng hộ người khuyết tật, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng quà tại Kỳ Anh bị thiệt hại do bão số 10. Đã huy động nguồn lực xã hội hóa trao tặng 01 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho hai chị em Phan Thị Hiền và Phan Thị Hòa tại thôn Trung Hưng, xã Thạch Hưng với số tiền 50 triệu đồng.
 


Khởi công xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ cho học sinh khó khăn

Hội nghị cũng đã thảo luận sôi nổi và được nghe các ý kiến phát biểu của các đồng chí đại diện cho Tổng phụ trách Đội và Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố. Các ý kiến tập trung trao đổi về chương trình trọng tâm công tác Đội trong học kỳ tới; việc phát huy và nhân rộng các mô hình tiêu biểu, đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, và đảm bảo cho học sinh tổ chức tốt các hoạt động trước trong và sau tết Nguyên Đán.
Tác giả bài viết: Thành đoàn Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website