Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 126
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 346725
  • Tổng lượt truy cập: 42873308
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Vũ Quang: Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Đăng lúc: Thứ tư - 15/11/2017 04:20 - Người đăng bài viết: duchien
Vũ Quang: Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Vũ Quang: Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2017, các Liên đội trong toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng.
Theo đó, chiều ngày 14/11, Chương trình “Khúc hát tri ân” được các em học sinh Trường tiểu học Đức Hương thể hiện bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được luyện tập và dàn dựng công phu. Bằng tình cảm yêu mến, kính trọng và biết ơn sâu sắc, các em học sinh nơi đâyđã dâng lên các thầy cô giáo những ca khúc sâu lắngnhư: Những bông hoa, những bài ca; Bụi phấn; Khi tóc thầy bạc; Tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh: Hát về thầy cô mến yêu và tiết mục múa: Thương lắm thầy cô ơi.
 
 
Cùng với đó, các em còn kể những câu chuyện đầy ý nghĩa, cảm động về tình yêu thương  của thầy cô giáo đối với các em học sinh nói chung và các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh cá biệt, động viên các em vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên, khẳng định bản thân mình để dành thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Nổi bật là mẩu chuyện: Cô giáo – người mẹ hiền thứ 2; Thầy cô trong trái tim em...Không chỉ có các em học sinh, chương trình “khúc hát tri ân” tại trường tiểu học Đức Hương còn nhận được sự quan tâm động viên của lãnh đạo địa phương và hội cha mẹ học sinh. Các đại biểu đã gửi đến các thầy cô giáo những bông hoa tươi thắm cùng với những khúc hát ngợi ca người giáo viên nhân dân như thay lời tri ân đến những người đã ngày ngày chăm sóc, giáo dục con em nên người.
 

 

Tiếp đó, chiều ngày 15/11, Trường THCS Phan Đình Phùng tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm sáng tạo thông qua hội thi cắm hoa, trang trí trái cây giữa các khối lớp trong toàn trường. Với thời gian 20 phút, 9 đội ở các khối lớp 6,8,9 tham gia phần thi cắm hoa, trưng bày và thuyết trình về lẵng hoa theo chủ đề “bông hoa tươi thắm kính tặng thầy cô”. Còn 3 đội khối lớp 7 tham gia phần thi trang trí trái cây- món ăn và thuyết trình với chủ đề “trái cây an toàn và tiết kiệm”. Ở mỗi phần thi, những kỷ năng như: tự phục vụ, tự quản, tính kỷ luật, tự tin, đoàn kết và kỷ năng sáng tạo của các em được bộc lộ một cách rõ nét.
 


Các em học sinh háo hức tham gia các phần thi...

 
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho lớp 9A, trao 2 giải nhì cho lớp 9C và 6C, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và các giải phụ cho các đội khác.Tại chương trình, các đại biểu, phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh còn được cùng nhau trải nghiệm không khí vui vẻ, đoàn kết qua nội dung giao lưu nhảy, múa sạp.



... và hoạt động nhảy, múa sạp tập thể

 
Đây là những hoạt động thiết thực, góp phần rèn luyện cho các em kỷ năng mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, ý thức tổ chức kỷ luật, nâng cao năng lực tự phục vụ,  hợp tác và đoàn kết yêu thương mọi người. Đó cũng là phương thức học tập gắn với hoạt động thực tế đời sống hàng ngày giúp các em chủ động, linh hoạt hơn trong cuộc sống. Đồng thời vừa là dịp để các em thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của mình đến thầy giáo, cô giáo, những người đã và đang ươm mầm cho bao thế hệ học sinh.
Tác giả bài viết: Hội đồng Đội huyện Vũ Quang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website