Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 136
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 346180
  • Tổng lượt truy cập: 42872763
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung tay phòng chống dịch bệnh virus Corona

Đăng lúc: Thứ tư - 05/02/2020 03:51 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung tay phòng chống dịch bệnh virus Corona

Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung tay phòng chống dịch bệnh virus Corona

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Cô-rô-na (nCoV) gây ra đã xảy ra tại Trung Quốc, lây lan ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính với tốc độ lây lan nhanh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vắc-xin phòng bệnh. Trước thực trạng đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tăng cường triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh trong toàn tỉnh.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch do chủng mới Cô-rô-na; tuyệt đối không chủ quan; quyết tâm kiểm soát, không để dịch xuất hiện và lây lan trên địa bàn tỉnh, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân và trật tự an toàn xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh để nhân dân và đoàn viên thanh niên nhận thức rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc tự dự phòng, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng; vận động người dân và đoàn viên, thanh niên tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh thông qua hệ thống loa phát thanh, tờ rơi, cung cấp các bộ inforgraphic, video clip tuyên truyền về dịch bệnh trên các trang mạng xã hội.





Tổ chức các hoạt động uyên truyền, hướng dẫn phòng tránh dịch virus Corona

 
Chỉ đạo các đơn vị tổ chức lực lượng để tham gia hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính quyền, lãnh đạo đơn vị. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người; trong trường hợp cấp bách, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, hội nghị, đồng diễn… để ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch. Thường xuyên cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh; kịp thời đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây nhiễu loạn, hoang mang dư luận.


Đoàn TN Thị xã Kỳ Anh phát khẩu trang tại cổng Công ty Fomosa


ĐVTN Huyện Cẩm Xuyên giải cứu dưa hấu giúp người dân Tây Nguyên


Điểm bán dưa của ĐVTN Thành đoàn Hà Tĩnh
 
Bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, những ngày qua, các cấp bộ đoàn đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: tại trường học, các Liên đội tổ chức các buổi nói chuyện, tuyên truyền, hướng dẫn học sinh vệ sinh cá nhân phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona; tổ chức phát khẩu trang y tế cho đoàn viên thanh thiếu nhi, bà con nhân dân; phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại các khu dân cư, trường học, trụ sở cơ quan làm việc. Một số đơn vị tổ chức giải cứu dưa hấu cho người dân Tây Nguyên bị ùn ứ do dịch viêm phổi cấp Corona. Số tiền lời thu được sẽ dùng để mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân…; các đơn vị cũng đã tạm dừng các hoạt động tập trung, hoạt động đón tiếp khách tham quan tại các địa chỉ đỏ như khu di tích Ngã ba Đồng Lộc...




ĐTN Huyện Can Lộc phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại các khu dân cư, trường học...

 
Theo dự báo, tình hình dịch bệnh virus Corona có thể tiếp tục lây lan tại các địa phương trong cả nước, do đó, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh chủ động bám sát chỉ đạo của các cấp, các ngành; triển khai các giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website