Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 174
  • Hôm nay: 47123
  • Tháng hiện tại: 336557
  • Tổng lượt truy cập: 42863140
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nghi Xuân: Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 200 năm ngày sinh và tưởng niệm 255 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/09/2020 05:56 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Nghi Xuân: Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 200 năm ngày sinh và tưởng niệm 255 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du

Nghi Xuân: Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 200 năm ngày sinh và tưởng niệm 255 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du

Thiết thực kỷ niệm 200 năm ngày sinh và tưởng niệm 255 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động kỷ niệm.
 
Theo đó, dịp này, các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức sinh hoạt chủ điểm: "Nguyễn Du với tác phẩm truyện Kiều" gắn với chuỗi hoạt động kỷ niệm 255 năm ngày sinh và tưởng niệm 200 năm ngày mất "Đại thi hào dân tộc - Danh nhân văn hoá thế giới Nguyễn Du".
Sinh hoạt chủ điểm "Đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều"
 
Đặc biệt, ngày 23/09/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo BTV Huyện đoàn Nghi Xuân tổ chức thành công diễn đàn điểm “Đại thi hào Nguyễn Du – Sáng mãi Tâm, Tài”. Về tham dự diễn đàn có các đồng chí đại diện các ban ngành cấp Tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Huyện ủy cùng hơn 300 đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt và Đoàn viên Thanh niên của các cơ sở Đoàn trong toàn huyện. Diễn đàn được thực hiện bằng hình thức linh hoạt, kết hợp nói chuyện chuyên đề, tọa đàm trao đổi với chương trình văn nghệ đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc do các nghệ nhân và đoàn viên, thanh niên biểu diễn. Tại diễn đàn, các ĐVTN đã được giao lưu các vị khách mời, cùng trao đổi về thân thế và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du và giá trị đăc sắc của Truyện Kiều cùng những định hướng thiết thực cho tổ chức đoàn và thế hệ trẻ trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của quê hương, dân tộc.


Diễn đàn "Đại thi hào Nguyễn Du - Sáng mãi tâm, tài"

Bên cạnh đó, các tiết mục văn nghệ truyền thống như: Ngâm kiều, lẫy kiều, ca trù do các CLB và nghệ nhân biểu diễn góp phần làm nên thành công của diễn đàn và để lại ấn tượng sâu sắc khó quên trong đông đảo các đại biểu và cán bộ, đoàn viên thanh niên. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và đại diện công ty cổ phần CED Hà Tĩnh đã trao tặng 10 suất quà cho các hộ gia đình dòng họ Nguyễn và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn Thị trấn Tiên Điền – quê hương của Đại thi hào dân tộc.
Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm, dip này, Ban Thường vụ cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tổ chức hành trình về nguồn, theo đó, các đơn vị tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi hành hương về Khu lưu niệm và khu mộ của Đại thi hào Nguyễn Du; tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường tại khu mộ...







ĐVTN tham gia hành hương về Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du

 
Thông qua hoạt động nhằm giáo dục truyền thống văn hoá, bồi đắp nâng cao lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức Đoàn tham gia vào các hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá dân tộc.
 


 

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website