Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 168
  • Khách viếng thăm: 166
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 48982
  • Tháng hiện tại: 338416
  • Tổng lượt truy cập: 42864999
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Gương thanh niên dũng cảm cứu người

Đăng lúc: Thứ bảy - 18/04/2020 23:26 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Gương thanh niên dũng cảm cứu người

Gương thanh niên dũng cảm cứu người

Câu chuyện về những tấm gương thanh niên trẻ tuổi, không ngại hiểm nguy sẵn sàng xả thân cứu người.
Kịp thời cứu nữ sinh cấp III nhảy cầu tự tử

Theo đó, sáng ngày 17/4/2020, trên đường đi công tác, khi gần đến chân cầu Họ thuộc thị trấn Cẩm Xuyên thì anh Trần Văn Trung, sinh năm 1987 trú tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện một phụ nữ đang đứng bên lan can ở giữa cầu và bất ngờ thực hiện hành vi nhảy cầu. Không một chút do dự, anh Trung nhanh chóng rời khỏi xe gắn máy, lao xuống bờ kè bên trụ cầu và bơi ra giữa dòng nước đang chảy rất mạnh để cứu người.
Sau một thời gian vật lộn với dòng nước và cả sự bất hợp tác của người bị nạn cũng như có sự giúp sức của người em trai đi cùng, anh đã cứu sống được nữ sinh cấp ba thoát khỏi nguy hiểm.


 

Hành động dũng cảm của anh Trung được rất đông người dân chứng kiến bày tỏ sự cảm phục, quý mến và trân trọng.

 Anh em ruột ở Hà Tĩnh cứu sống 3 ngư dân bị tàu giã cào đâm chìm thuyền

Cũng trong ngày 17/4, trong lúc hành nghề câu mực trên biển trong đêm, 2 anh em ruột Nguyễn Văn Tuấn (SN 1991) và Nguyễn Văn Dương (SN 1996), trú xóm Sơn Bằng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã phát hiện, cứu sống 3 ngư dân gặp nạn trên biển.
 


 

Theo đó, vào khoảng 1h sáng 17/4, trong lúc 2 anh em Tuấn và Dương đang neo thuyền mang ký hiệu HT 10198 TS cách bờ biển Cửa Sót, huyện Lộc Hà hơn 1 hải lý để câu mực thì bất ngờ Tuấn phát hiện một chiếc tàu giã cào ngoại tỉnh chạy vụt qua.
Chưa kịp định hình, 2 anh em nghe tiếng kêu cứu nhưng lại không xác định được phương hướng người gặp nạn do trời tối.
“Lúc đó tôi biết có người gặp nạn, nên tôi đã bảo em Dương dừng câu mực, rồi cả 2 ngồi im trên thuyền để lắng nghe tiếng kêu. Sau khi xác định được hướng người gặp nạn, tôi bảo Dương nổ máy chạy tàu của mình, còn tôi dùng đèn chiếu tìm các nạn nhân. Một lúc sau, chúng tôi cứu được 3 ngư dân lênh đênh trên biển”, anh Tuấn kể.
Lúc lên thuyền thì cả 3 nạn nhân đều đã kiệt sức, 2 anh em Tuấn và Dương đã thay đồ, đưa thức ăn, sưởi ấm và ổn định tinh thần các nạn nhân.
Được biết, chiếc thuyền của 3 ông cháu ông Châu bị tàu giã cào khác đâm chìm.
“Khi đâm thuyền chìm, thấy chúng tôi dưới nước nhưng các ngư dân trên tàu giã cào vẫn tiếp tục đánh lái bỏ chạy ra khơi. Rất may trên thuyền có chiếc thùng xốp, 2 đứa cháu của tôi đã víu được vào, còn tôi biết bơi nên cố vùng vẫy để kêu cứu. Nếu không có chiếc thùng xốp, thuyền anh Tuấn thì cả 3 ông cháu chúng tôi giờ đã... Tôi rất biết ơn anh Tuấn và anh Dương”, ông Châu nói thêm 
(Nguồn: Báo Hà Tĩnh)

Tinh thần dũng cảm, hành động quyết đoán và kịp thời của anh Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Dương là những tấm gương sáng cho các thế hệ thanh niên học tập và noi theo.

 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Từ khóa:

anh dũng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website