Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 280
  • Khách viếng thăm: 279
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 342674
  • Tổng lượt truy cập: 42869257
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đồng hành với “Sinh viên 5 tốt”

Đăng lúc: Thứ năm - 30/08/2018 05:49 - Người đăng bài viết: builien
Đồng hành với “Sinh viên 5 tốt”

Đồng hành với “Sinh viên 5 tốt”

Trong những năm qua, phong trào “Sinh viên 5 tốt” ở các trường Đại học, Cao đẳng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm, triển khai tích cực bằng nhiều hoạt động hỗ trợ, phát huy năng lực của sinh viên nhằm góp phần thúc đẩy sinh viên tự giáo dục, rèn luyện, phát triển toàn diện và khẳng định được vai trò trong xã hội.
Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chuyển tiếp từ cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” (trước đây là “Sinh viên 3 tốt”) nhằm hướng tới việc xây dựng hình ảnh sinh viên toàn diện với các tiêu chí: “Học tập tốt”, “Đạo đức tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”. Bên cạnh đó, phong trào cũng tạo điều kiện, môi trường, động lực cho sinh viên tự giáo dục, tự rèn luyện, tự trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân lập nghiệp, khắc phục những hạn chế, yếu kém của bản thân, qua đó đóng góp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao.

Xác định được tầm quan trọng cũng như ý nghĩa thiết thực của phong trào, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tập trung chỉ đạo và triển khai phong trào tại các trường Đại học, Cao đẳng trong toàn tỉnh. Theo đó, 100% Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng triển khai phong trào và công tác hỗ trợ sinh viên sau tuyên dương được quan tâm; công tác tuyên dương các gương điển hình được chú trọng, tạo hiệu ứng tốt, hình thành và thúc đẩy ý thức tự giác phấn đấu rèn luyện sinh viên.

 


Tuyên dương sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm 2018

Bám sát chương trình Công tác Đoàn và các nội dung của phong trào, ngay từ đầu năm học, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Hội Sinh viên, Đoàn trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện, trưởng thành. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hoạt động đa dạng về nội dung, cụ thể, phù hợp, gắn với đối tượng sinh viên như: Tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng sinh viên, hội thi văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tham gia chương trình “Sinh viên rèn luyện đạo đức, tác phong”, “Hiến máu nhân đạo”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh, Tiếp sức đến trường, hoạt động sinh viên hội nhập quốc tế trong sinh viên nhà trường.

Luôn duy trì, đẩy mạnh các hoạt động của phong trào, trong năm học 2017 - 2018 đã tổ chức trao thưởng, tuyên dương cho 01 “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, 16 “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và 39 “Sinh viên 5 tốt” cấp trường. Hội Sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh vinh dự có sinh viên Trần Đức Quân (lớp K8 SP Toán - Khoa Sư phạm) được nhận giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, sinh viên Dương Thị La (lớp K7 KHMT - Khoa Sư phạm) được nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng”. Số lượng “Sinh viên 5 tốt” của từng trường tăng theo các năm. Để trở thành “Sinh viên 5 tốt”, cùng với việc tích cực tham gia các phong trào, phải luôn không ngừng phấn đấu trong học tập, rèn luyện vì đây là nhiệm vụ hàng đầu của sinh viên. Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cũng đã tạo động lực cho các bạn sinh viên học tốt hơn, tự tin hơn khi tham gia các phong trào, hoạt động xã hội, từ đó chuẩn bị hành trang cần thiết cho công việc sau này.



Trần Văn Đô  và Dương Thị La - 2 sinh viên 5 tốt được Trường Đại học Hà Tĩnh giữ lại làm giảng viên

Không dừng lại ở đó, xét thấy hoạt động hỗ trợ “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương còn gặp nhiều khó khăn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức các diễn đàn, ngày hội việc làm, trong đó có sự tham gia của các “Sinh viên 5 tốt”, đồng thời tiếp tục chỉ đạo Hội Sinh viên, Đoàn thanh niên các trường phát huy sự quan tâm, có hình thức hỗ trợ “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương, đặc biệt là những “Sinh viên 5 tốt” được tuyên dương cấp Trung ương và cấp tỉnh như: trao học bổng cho sinh viên 5 tốt; kết nối với các tổ chức doanh nghiệp hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm, tổ chức thực tập, nghiên cứu khoa học… Năm học 2017 - 2018, 04/04 trường Đại học, Cao đẳng có các hoạt động hỗ trợ, kết nối, phát huy “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương, giới thiệu việc làm, giới thiệu và trực tiếp tham gia thực tập và trải nghiệm, giúp các em có các kỹ năng cần thiết để tìm kiếm các công việc thích hợp cho bản thân.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho sinh viên có điều kiện, môi trường phấn đấu trở thành sinh viên 5 tốt, đồng thời tích cực kết nối sinh viên 5 tốt với các doanh nghiệp, đồng thời chỉ đạo Ban Chấp hành Hội Sinh viên, Đoàn thanh niên các trường Đại học, Cao đẳng tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường có chế độ ưu tiên về học phí, điều kiện học tập; tạo môi trường thuận lợi cho sinh viên khẳng định mình khi đang ngồi trên ghế nhà trường, khẳng định được vai trò của tri thức trẻ, góp phần tạo ra những lớp sinh viên “vừa hồng vừa chuyên”.

 
Tác giả bài viết: Bùi Liên - Ban TTNTH Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website