Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 166
  • Khách viếng thăm: 165
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 41092
  • Tháng hiện tại: 330526
  • Tổng lượt truy cập: 42857109
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động của tuổi trẻ chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/10/2017 06:32 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh được tổ chức từ ngày 16 – 17/10/2017 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng trong tuổi trẻ toàn tỉnh.


Trước thềm Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đại diện tuổi trẻ tỉnh nhà đến thăm hỏi, tặng quà cho Anh hùng LLVTND La Thị Tám

Thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2022, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia và đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng trên các lĩnh vực; được các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 


Công trình đường điện thanh niên "Thắp sáng đường quê" của tuổi trẻ Hương Sơn

Qua gần 1 năm triển khai phong trào thi đua, toàn tỉnh có 422 công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, trong đó có 19 công trình tiêu biểu được xét chọn tuyên dương tại Đại hội. Các công trình tập trung hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường. Tiêu biểu như: Công trình “Ngày về cơ sở” xây dựng nông thôn mới của huyện Thạch Hà đã huy động 2.500 đoàn viên, thanh niên tình nguyện và hơn 1 tỷ đồng giúp đỡ hỗ trợ xây dựng mới 32 tuyến đường điện thắp sáng làng quê có chiều dài 45,5 km; chỉnh trang 18 khu dân cư kiểu mẫu, xây dựng 20 vườn mẫu, ra quân xây dựng, tu sữa hàng chục km kênh mương thủy lợi, đường giao thông nông thôn; hướng dẫn tổ chức sản xuất hàng hóa nông nghiệp cho hơn 200 hộ dân tại các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2017 và các xã khó khăn trên địa bàn huyện. Với Công trình “Hỗ trợ, thành lập 10 mô hình kinh tế tập thể trong thanh niên”, tuổi trẻ Nghi Xuân đã xây dựng được 6 tổ hợp tác, 4 hợp tác xã do thanh niên làm chủ, trong đó có 2 hợp tác xã đánh bắt xa bờ tại xã Xuân Hội và Xuân Yên với quy mô hơn 10 tỷ đồng, 6 tàu công suất hơn 300 CV, giải quyết việc làm cho hơn 40 lao động thanh niên tại địa phương. Công trình “Thả cá vì cộng đồng” của tuổi trẻ Cẩm Xuyên đã góp phần chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường. Đơn vị Đoàn khối các Doanh nghiệp tỉnh đã phát huy các mối quan hệ phối hợp, xã hội hóa hơn 800 triệu đồng hỗ trợ “Xây dựng 17 nhà nhân ái” cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.
 


ĐVTN huyện Cẩm Xuyên tham gia "Thả cá vì cộng đồng"

Bên cạnh đó, các đơn vị miền núi Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang quan tâm, thực hiện các công trình thanh niên vì cuộc sống cộng đồng, ứng phó với bão lụt gắn với phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.
 


Huyện đoàn Đức Thọ tổ chức Hội thi tìm kiếm giọng hát hay toàn huyện

Các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, vì cuộc sống cộng đồng được các cấp bộ Đoàn quan tâm, tổ chức tốt. Bằng các cách làm sáng tạo, hiệu quả và phát huy các mối quan hệ phối hợp với các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân trong, ngoài địa bàn, các cấp bộ Đoàn đã huy động hơn 30.000 ngày công thanh niên tình nguyện và xã hội hóa hơn 6 tỷ đồng đảm nhận chỉnh trang vườn hộ, tu sữa nhà ở xuống cấp, sữa chữa hệ thống điện và các công trình phụ phục vụ sinh hoạt, trao tặng hơn 10.000 suất quà cho các thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, thăm hỏi, tặng quà cho 38 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, ngay trước thềm Đại hội, sáng ngày 15/10/2017, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà đến thăm hỏi, tặng quà cho Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân La Thị Tám và Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bơ 98 tuổi.
 


Tuổi trẻ thành phố tổ chức sơn vạch hè phố văn minh đô thị

Song song với các hoạt động trên, công tác xây dựng, kiện toàn, củng cố tổ chức cơ sở Đoàn cũng được tập trung làm tốt, gắn liền với công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022. Qua Đại hội Đoàn các cấp, tuổi trẻ toàn tỉnh đã thể hiện trách nhiệm, nhiệt huyết của mình và đã nhiệt tình tham gia các buổi sinh hoạt chính trị, diễn đàn online “Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII – Kỳ vọng của chúng tôi” được Tỉnh đoàn triển khai thông qua trang mạng xã hội facebook Tỉnh đoàn Hà Tĩnh. Diễn đàn đã thu hút hàng ngàn lượt người trẻ quan tâm, like, share và có hơn 400 ý kiến comment góp ý, hiến kế tặng Đoàn. Các ý kiến hiến kế của đoàn viên, thanh niên tập trung vào xây dựng các giải pháp công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong nhiệm kỳ mới; trong đó nhiều ý kiến thể hiện kỳ vọng, sự quan tâm đến công tác giáo dục thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay, về vấn đề việc làm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đáp ứng nhu cầu giải trí lành mạnh của tuổi trẻ,… Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổng hợp, tiếp thu các ý kiến của cán bộ, đoàn viên, thanh niên vào dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII để tiếp tục thảo luận, thống nhất, hoàn thiện.
 


Giải bóng chuyền nam cán bộ Đoàn toàn tỉnh chào mừng Đại hội

Đợt cao điểm thi đua của tuổi trẻ toàn tỉnh chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 nay đã đi đến giai đoạn kết. Tổ chức Đoàn đã phát huy vai trò là ngôi nhà chung tin cậy dẫn dắt tuổi trẻ vào các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước; là môi trường tốt để tuổi trẻ trải nghiệm, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Những thành công, kết quả đã đạt được sẽ là động lực quan trọng, tạo đà thúc đẩy phong trào thi đua chào mừng thành công Đại hội và kỷ niệm các ngày kỷ niệm, sự kiện quan trọng của Đảng, Đoàn trong quý IV/2017, hướng đến Mừng Đảng - Mừng Xuân năm 2018. 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website