Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 136
  • Khách viếng thăm: 133
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 350588
  • Tổng lượt truy cập: 42877171
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trẻ hóa đội ngũ cán bộ để thực hiện thành công chuyển đổi số

Đăng lúc: Thứ hai - 28/08/2023 22:14 - Người đăng bài viết: duchien
Trẻ hóa đội ngũ cán bộ để thực hiện thành công chuyển đổi số

Trẻ hóa đội ngũ cán bộ để thực hiện thành công chuyển đổi số

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, chuyển đổi số hay ứng dụng công nghệ trong thời 4.0, đoàn viên, thanh niên giữ vị trí, vai trò nòng cốt. Trong chính sách phát triển nguồn nhân lực của Bộ, đội ngũ cán bộ ở các cơ quan, đơn vị chức năng phải được trẻ hóa, càng nhiều càng tốt, để thực hiện thành công chuyển đổi số.
Trẻ hóa đội ngũ cán bộ để thực hiện thành công chuyển đổi số ảnh 1

Chương trình diễn ra tại Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải.

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức chương trình Đối thoại Bộ trưởng Bộ GTVT với thanh niên ngành giao thông vận tải năm 2023.
 
Dự chương trình có anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.
 
Trẻ hóa đội ngũ cán bộ để thực hiện thành công chuyển đổi số ảnh 2

Các đại biểu tham dự chương trình.
 
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Thắng - Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, chương trình đối thoại là diễn đàn quan trọng và ý nghĩa để Bộ GTVT lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên.
 
Đồng thời, đây cũng là dịp thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Bộ GTVT với thanh niên, vì sự phát triển của thanh niên, nhằm phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên đối với sự phát triển của ngành và sự phát triển của đất nước. Buổi đối thoại đặc biệt ý nghĩa khi được diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm ngày thành lập Ngành.
Trẻ hóa đội ngũ cán bộ để thực hiện thành công chuyển đổi số ảnh 3

Ông Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại chương trình. 
 
Tại chương trình, ông Nguyễn Văn Thắng đã trao đổi, chia sẻ nhiều vấn đề được đoàn viên, thanh niên, sinh viên ngành GTVT quan tâm. Trong đó, có việc chuyển đổi số trong toàn ngành GTVT và vai trò của đoàn viên thanh niên ngành GTVT; các chủ trương, cơ chế chính sách thu hút nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; kế hoạch đầu tư, giải pháp phát triển hạ tầng giao thông...
 
Trẻ hóa đội ngũ cán bộ để thực hiện thành công chuyển đổi số ảnh 4

Đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi tại chương trình.
 
Ông Thắng cho rằng, việc chuyển đổi số hay ứng dụng công nghệ trong thời kỳ 4.0, đoàn viên thanh niên giữ vị trí, vai trò nòng cốt, từ việc tham gia sản xuất, phát triển hệ thống phần mềm, đến triển khai thực hiện.
 
"Trong thời gian tới, với chính sách phát triển nguồn nhân lực của Bộ, đội ngũ cán bộ ở các cơ quan, đơn vị chức năng phải được trẻ hóa, càng nhiều càng tốt. Chỉ có như vậy mới thực hiện thành công chuyển đổi số", ông Thắng nói.
 
Cũng trong chương trình, đã diễn ra ký kết giữa các trường đại học, học viện ngành GTVT về đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành GTVT; khai trương phòng thí nghiệm chuyển đổi số của Trường ĐH Công nghệ GTVT.
 
Dịp này, Bộ GTVT đã trao quỹ khuyến học tặng Trường ĐH Công nghệ GTVT với trị giá 200 triệu đồng; trao quà kỷ niệm chương trình cho đoàn thanh niên các đơn vị trong ngành. Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ đối với ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng GTVT.
 
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, Bộ đang tích cực, tập trung đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, góp phần quan trọng vào định hướng phục hồi kinh tế của đất nước sau đại dịch COVID-19, đang gấp rút triển khai cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, phấn đấu đến năm 2030 cả nước có 5.000km đường cao tốc; tích cực triển khai Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành...
 
Bên cạnh đó, Bộ sẽ tăng cường siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu vận tải, hướng tới phát triển hài hòa, hợp lý, nâng cao năng lực, hiệu quả của các phương thức vận tải để giảm áp lực cho vận tải đường bộ đã đạt được kết quả bước đầu.

Tác giả bài viết: Báo Tiền phong
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website