Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 159
  • Hôm nay: 20091
  • Tháng hiện tại: 359320
  • Tổng lượt truy cập: 42885903
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Phát huy hiệu quả Cuộc vận động “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/10/2017 23:47 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Thực hiện cuộc vận động "Vì đàn em thân yêu", phát huy vai trò của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác phụ trách thiếu niên, nhi đồng. Nhằm chia sẻ, giúp đỡ các em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh, tạo điều kiện cho các em ổn định cuộc sống, tiếp tục đến trường. Trong thời gian qua, Tỉnh Đoàn - Hội đồng đội tỉnh Hà Tĩnh tổ chức phát động Cuộc vận động xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho các đội viên có hoàn cảnh khó khăn, theo đó trong năm học Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố huy động xây dựng ít nhất 01 “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho đội viên, thiếu nhi.


Thành đoàn trao hỗ tặng "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Phát huy hiệu quả các nguồn lực, trong thời gian qua, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh cùng với Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố đã huy động mọi nguồn lực được quyên góp từ các đội viên, các nhà hảo tâm, nguồn kế hoạch nhỏ của Liên đội hỗ trợ xây dựng 17 “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho 17 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hơn 850 triệu đồng. Trong đó nhiều đơn vị đã có cách làm sáng tạo, vận dụng hiệu quả các nguồn lực xã hội hóa và các hình thức gắn Cuộc vận động xây dựng "Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” với phong trào "Kế hoạch nhỏ”, “Ngôi nhà 1000 đồng” như Hội đồng Đội huyện Đức Thọ đã xây dựng được 03 “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, Hội đồng Đội Thành Phố Hà Tĩnh đã phát huy vai trò của Câu lạc bộ "Khăn hồng tình nguyện" đã vận động quyên góp và tổ chức nhiều đêm ca nhạc từ thiện ủng hộ xây dựng 03 “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 


Huyện đoàn Can Lộc trao tặng "Ngôi nhà khăn quàng đỏ"

Có được những hiệu quả và sức lan tỏa của cuộc vận động, trước hết phải kể đến vai trò chỉ đạo và sự vào cuộc của tổ chức Đoàn, Hội đồng Đội các cấp, công tác tham mưu, huy động nguồn lực xã hội hóa, những sáng tạo trong cách làm để huy động nguồn lực gắn cuộc vận động xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” .
Anh Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh cho biết: Cuộc vận động “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” là một hoạt động hết sức ý nghĩa, mang tính giáo dục cao, nối tiếp hiệu quả của phong trào trong những năm vừa qua, thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đại hội sẽ đề ra chỉ tiêu cho các cơ sở Đội toàn tỉnh trong nhiệm kỳ tiếp tục vận động xây dựng  “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” góp phần động viên, giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. Đó là món quà ý nghĩa mà tổ chức Đoàn dành tặng cho các em trong suốt nhiệm kỳ hoạt động.
Tác giả bài viết: Văn Lượng - Ban TTN Trường học Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website