Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 117
  • Khách viếng thăm: 116
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 349242
  • Tổng lượt truy cập: 42875825
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Ra mắt ứng dụng 'Bản đồ địa chỉ đỏ' để giáo dục thế hệ trẻ

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/07/2023 07:31 - Người đăng bài viết: duchien
Ra mắt ứng dụng 'Bản đồ địa chỉ đỏ' để giáo dục thế hệ trẻ

Ra mắt ứng dụng 'Bản đồ địa chỉ đỏ' để giáo dục thế hệ trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng khánh thành, bàn giao công trình thanh niên "Số hóa địa chỉ đỏ" và đưa ứng dụng chuyển đổi số "Bản đồ địa chỉ đỏ" vào việc giáo dục thế hệ trẻ, phục vụ mục tiêu phát triển du lịch.
Ngày 23.7, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên "Số hóa địa chỉ đỏ", góp phần tuyên truyền, bảo tồn các giá trị văn hóa lịch sử và phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương. Đây là 1 trong 2 công trình thanh niên do Thành đoàn Đà Nẵng phát động trong Tháng Thanh niên năm 2023.
 


Việc triển khai mô hình "Số hóa các địa chỉ đỏ" không chỉ tiết kiệm kinh phí trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch mà còn thể hiện tính tiên phong, đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.

 
Theo đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện xây dựng tuyến bài thuyết minh giới thiệu các điểm di tích, thu âm file nội dung thuyết minh, rồi chuyển thành dữ liệu số và tích hợp trong mã QR bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Từ đó, người dân, du khách chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR là có thể tìm hiểu, cập nhật được những thông tin về điểm di tích. Ưu điểm chính của việc cấp mã QR tại các điểm di tích trên địa bàn TP.Đà Nẵng là khả năng linh hoạt, tiện dụng, phù hợp xu thế thời đại.
 


Thông qua bản đồ địa chỉ đỏ, du khách có thể xem được hình ảnh trực quan, đa chiều toàn thể tại các điểm di tích
 
Thời gian qua, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã thực hiện các sản phẩm tuyên truyền chuyển đổi số với 74/86 địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa với hơn 100 clip do đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi trên địa bàn thành phố thực hiện. Đồng thời, các mã QR cũng được gắn tại các trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
 
Cùng với việc gắn mã QR ở các điểm di tích, Thành đoàn Đà Nẵng đã đưa ứng dụng chuyển đổi số "Bản đồ địa chỉ đỏ TP.Đà Nẵng" vào để giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời phục vụ mục tiêu phát triển du lịch của Đà Nẵng. Với hình thức trực tuyến, bản đồ này giúp các bạn trẻ dễ dàng tìm hiểu vị trí địa lý và thông tin về các địa chỉ đỏ gắn liền với truyền thống cách mạng của quê hương.
 
Phát biểu tại lễ khánh thành công trình thanh niên, anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, cho biết việc số hóa các địa chỉ đỏ được coi là bước đột phá của công tác bảo tồn, quảng bá và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống. Trong suốt quá trình thực hiện công trình, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại, tuy nhiên được sự đồng ý, hỗ trợ của các đơn vị liên quan, Thành đoàn đã tiếp thu ý kiến, nhanh chóng triển khai và đẩy nhanh tiến độ thực hiện đúng thời gian đã đề ra.
 
"Thời gian qua, tuổi trẻ TP.Đà Nẵng đã nỗ lực, cố gắng thể hiện tính tiên phong, sáng tạo, vượt mọi trở ngại để hoàn thành tốt công trình thanh niên. Đây cũng là món quà mà tuổi trẻ thành phố gửi đến người dân và du khách", anh Dũng thông tin.

Tác giả bài viết: Báo Thanh niên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website