Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 164
  • Khách viếng thăm: 163
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 40938
  • Tháng hiện tại: 330372
  • Tổng lượt truy cập: 42856955
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh đối thoại với đoàn viên, thanh niên về công tác chuyển đổi số

Đăng lúc: Thứ năm - 24/08/2023 05:56 - Người đăng bài viết: builien
Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh đối thoại với đoàn viên, thanh niên về công tác chuyển đổi số

Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh đối thoại với đoàn viên, thanh niên về công tác chuyển đổi số

Các vấn đề quan trọng liên quan đến chuyển đổi số, chính sách khởi nghiệp cho thanh niên, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, tổng phụ trách Đội… đã được các đoàn viên, thanh niên trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh.
Chiều 24/8, TP Hà Tĩnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh với đoàn viên, thanh niên năm 2023. Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu chủ trì hội nghị.



Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Duy Đức trình bày báo cáo kết quả thực hiện hội nghị đối thoại năm 2022.
 
Tại diễn đàn, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Hiếu khẳng định, hiện nay, cả hệ thống chính trị tập trung cao cho việc xây dựng và phát triển thành phố có quy mô phù hợp, kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước thông minh, hiện đại, phấn đấu trở thành một trong những đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ. Do đó, yêu cầu đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, phát triển kinh tế số là nội dung có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.



Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham dự hội nghị đối thoại.

 
Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đoàn viên, thanh niên thẳng thắn trao đổi, tích cực đề đạt những thắc mắc, những bất cập trong quá trình thực hiện các phong trào tại cơ sở để góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian tới.



Đoàn viên Võ Thị Thuận (phường Nguyễn Du) đề nghị có thêm cơ chế hoặc giải pháp để hỗ trợ các tổ chuyển đổi số tại cơ sở.

 
Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, tại cuộc đối thoại, 12 đoàn viên, thanh niên đã trực tiếp trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề chuyển đổi số, an ninh, an toàn trên không gian mạng như: giải pháp tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng tiếp cận với chuyển đổi số; điều kiện cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của các tổ chuyển đổi số cộng đồng; cách thức hạn chế tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; một số định hướng chuyển đổi số hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai thành phố để hỗ trợ phát triển kinh tế cho thanh niên…
Cùng với đó, những chính sách khởi nghiệp cho thanh niên, hỗ trợ thanh niên tiếp cận công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số lĩnh vực nông nghiệp đô thị, thương mại dịch vụ, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học... cũng được nhiều đoàn viên, thanh niên đề cập đến.
Đoàn viên, thanh niên thành phố cũng quan tâm đến kinh phí hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất làm việc và công tác cán bộ Đoàn, Đội trong trường học; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn, tổng phụ trách Đội,...
Tất cả những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tại hội nghị được các ban, ngành chức năng trực tiếp trả lời cụ thể. Đồng thời, thông tin thêm về những cơ chế, chính sách quan trọng của tỉnh, thành phố để giúp thanh niên có thêm cơ hội tiếp cận với các chủ trương, chính sách cũng như nguồn lực hỗ trợ trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp...
Phát biểu hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Hiếu ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của lực lượng thanh niên trong thời gian qua. Qua thực tiễn phong trào, lực lượng thanh niên thành phố đã từng bước trưởng thành, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền thành phố trong thực hiện những nhiệm vụ chính trị của địa phương như xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cải cách hành chính, xây dựng chính quyền số, kinh tế số…
Tác giả bài viết: Báo Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website