Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 153
  • Khách viếng thăm: 151
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 49089
  • Tháng hiện tại: 103117
  • Tổng lượt truy cập: 43127244
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

“Cầm tay, chỉ việc” bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/09/2023 03:01 - Người đăng bài viết: duchien
“Cầm tay, chỉ việc” bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên

“Cầm tay, chỉ việc” bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên

Với cách tiếp cận mới, đổi mới hình thức, tập huấn trực tiếp, hướng dẫn tận tay, cụ thể từng việc, thanh niên nông thôn sẽ biết cách bán các sản phẩm OCOP thông qua trang thương mại điệnn tử.
Ngày 16/9, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn. Đây là một chương trình có ý nghĩa nhằm bồi dưỡng “hạt nhân số” ở vùng sâu, vùng xa vươn lên khởi nghiệp và hỗ trợ người dân tiếp cận với thương mại điện tử.
 
Dự và chủ trì hội nghị, có chị Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cùng hàng trăm đoàn viên, thanh niên nông thôn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Hội nghị tập huấn cũng thu hút được nhiều chủ thể là những người trẻ có trình độ, nhiệt huyết khởi nghiệp và tạo ra nhiều sản phẩm tham gia.
 
Các vị đại biểu tham quan các gian hàng về sản phẩm OCOP

Các vị đại biểu tham quan các gian hàng về sản phẩm OCOP
 
Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, thương mại điện tử ở Việt Nam đã và có cơ hội bùng nổ sau đại dịch và trở thành xu hướng, phương tiện mua sắm, tiêu dùng tiếp cận được đa số người dân từ vùng sâu, vùng xa đến đô thị. Trong thời gian ngắn, các trang thương mại điện tử cũng trở nên phổ biến hơn, xu hướng dịch chuyển sang các trang mạng xã hội được thể hiện qua số lượng người dùng có thói quen mua sắm qua Facebook, Tiktok shop tăng nhanh chóng.
 
Theo đó, số lượng các nhà sáng tạo nội dung ngày càng đa dạng và lan sang nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Điều này khiến người xem vừa cảm nhận được câu chuyện của sản phẩm, có cảm xúc, vừa kích thích nhu cầu tiêu dùng, mua sắm.
 
“Cầm tay, chỉ việc” bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên

Bạn trẻ liviestream bán hàng
 
Trên thực tế, nhiều bạn trẻ chỉ cần xây dựng vài tháng đã có tiềm lực tương đương so với xây dựng cửa hàng truyền thống. “Vì vậy, Trung ương Đoàn mong muốn sẽ trang bị được kỹ năng cho thanh niên vùng sâu, vùng xa để tận dụng ưu việt kinh tế số để xây dựng kênh bán hàng hiệu quả để trả lời câu hỏi: “Bán đi đâu?”, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Thu Vân chia sẻ.
 
Đặc biệt, khi có năng lực bán hàng trực tuyến qua các trang thương mại điện tử và mạng xã hội, thanh niên nông thôn sẽ thực hiện được mục tiêu kép, đó là vừa xây dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp, vừa hỗ trợ được bà con nông dân tiêu thụ nông sản.
 
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được coi là một trong những chương trình trọng điểm trong mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, ra đời nhằm thực hiện bền vững các tiêu chí về sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân. Chương trình mở ra cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và các sản phẩm có lợi thế tại mỗi địa phương.

Tác giả bài viết: Tuổi trẻ Thủ đô
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website