Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 295
  • Khách viếng thăm: 294
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 48302
  • Tháng hiện tại: 390853
  • Tổng lượt truy cập: 42917436
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn viên, thanh niên phải là lực lượng tiên phong trong chuyển đổi số

Đăng lúc: Thứ ba - 17/10/2023 03:15 - Người đăng bài viết: duchien
Đoàn viên, thanh niên phải là lực lượng tiên phong trong chuyển đổi số

Đoàn viên, thanh niên phải là lực lượng tiên phong trong chuyển đổi số

Đó là mong muốn và cũng là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tại Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2023, được tổ chức sáng nay. Đồng chí Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Bám sát chủ đề: “Thanh niên Hà Tĩnh tiên phong chuyển đổi số, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội”, các đoàn viên, thanh niên đã trao đổi, kiến nghị, đề xuất một cách cởi mở, thẳng thắn với chủ trì hội nghị về nhiều vấn đề thời sự đang được quan tâm hiện nay.

Trong đó, chuyển đổi số được đặc biệt quan tâm, với nhiều câu hỏi đi sâu vào các vấn đề về giải pháp nâng cao cơ sở hạ tầng số ở các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa; giảm thiểu nguy cơ mất an toàn an ninh mạng; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số; cơ chế, chính sách cho các tổ chuyển đổi số cộng đồng; định hướng và các cơ chế hỗ trợ thanh niên ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số gắn với sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

 
 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng lãnh đạo một số sở ngành tham gia đối thoại với đoàn viên, thanh niên
 
 

Các đoàn viên thanh niên cũng kiến nghị những nội dung liên quan đến công tác giải quyết việc làm, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp; quảng bá các sản phẩm cho các mô hình kinh tế; nâng cao hiệu quả các chương trình đào tạo nghề đáp ứng thực tiễn về lao động, việc làm của thanh niên; định hướng và các cơ chế hỗ trợ thanh niên ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số gắn với sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; giải pháp liên kết giữa các cơ sở đào tạo nghề và các doanh nghiệp... Hội nghị đối thoại cũng được nghe thêm nhiều câu hỏi liên quan đến các nhóm nội dung về công tác tuyển dụng công chức; chế độ, chính sách cho cán bộ Đoàn, đội ngũ Giáo viên làm TPT Đội...

 

Các vị đại biểu dự buổi đối thoại
 
 

Qua đối thoại, các đoàn viên thanh niên đã được nói lên tiếng nói của mình, được bày tỏ những quan điểm, nhu cầu, nguyện vọng cũng như những vấn đề băn khoăn, trăn trở đối với công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi. Đồng thời, cũng đề xuất một số giải pháp thiết thực, thể hiện vai trò, trách nhiệm khát vọng của thanh niên trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. 
Xoay quanh những nội dung mà đoàn viên thanh niên gửi đến hội nghị, các đồng chí chủ trì và đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng đã trả lời, giải đáp từng trường hợp cụ thể đồng thời thông tin thêm về các cơ chế, chính sách, gợi mở, định hướng, hỗ trợ cho các đoàn viên thanh niên những giải pháp phù hợp với những vấn đề mình quan tâm.

 

Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi về nhiều vấn đề liên quan đến lực lượng lao động trẻ
 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, trách nhiệm của các đoàn viên thanh niên. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tổ chức đoàn và đoàn viên thanh niên, mỗi cán bộ, công chức, viên chức trẻ phải sống có khát vọng, xác định vai trò, trách nhiệm là lực lượng xung kích đi đầu trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; không ngừng nỗ lực nâng cao ý thức, trách nhiệm, trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, trình độ tin học, ngoại ngữ, chủ động học tập, nghiên cứu để ngày càng hoàn thiện bản thân.

 








Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải Kết luận buổi đối thoại
 

Để nâng cao hiệu quả thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ và đề nghị các sở ngành, địa phương liên quan tập trung tham mưu giải quyết những đề xuất, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của thanh niên.

Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đối với tổ chức đoàn để khơi dậy và phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong chuyển đổi số, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Cũng tại Hội nghị đã diễn ra Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn giai đoạn 2023 - 2027../.


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website