Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 137
  • Khách viếng thăm: 136
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 339469
  • Tổng lượt truy cập: 42866052
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Việt Nam có cách tiếp cận mới trong chuyển đổi số

Đăng lúc: Thứ năm - 14/09/2023 09:51 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Chiều 14/9, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, diễn ra tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên” do T.Ư Đoàn chủ trì tổ chức.
Phát biểu tại tọa đàm, ông Martin Chungong, Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), tạo động lực và trao quyền cho giới trẻ là mục tiêu quan trọng của IPU, bởi họ có năng lực số vượt trội, luôn đi tiên phong trong chuyển đổi số. Ông đánh giá, Việt Nam có cách tiếp cận mới trong chuyển đổi số, tích cực và chủ động, được thể hiện qua sự năng động và đổi mới sáng tạo của giới trẻ - những người đang đi đầu trong lĩnh vực này.
 
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: Chuyển đổi số là cơ hội để thanh niên bứt phá, tạo những giá trị mới ảnh 5

Ông Martin Chungong - Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) phát biểu tại tọa đàm. 
 
Tổng thư ký IPU cho biết, IPU mong muốn tận dụng sức mạnh của công nghệ số để giải quyết những thách thức chưa từng có như: biến đổi khí hậu, đói nghèo, xung đột… Ông cho rằng, thế giới cần những giải pháp mới hiệu quả hơn và cần gắn kết giới trẻ. Những nỗ lực này không chỉ là lựa chọn mà là một sự đầu tư cần thiết cho tương lai.
 
Theo ông Martin Chungong, IPU đang xây dựng chiến lược mới năm 2022 – 2026 và đặt chuyển đổi số là trọng tâm của chiến lược. IPU đang thúc đẩy chuyển đổi số. Việc sử dụng chuyển đổi số đã giúp công việc hiệu quả năng suất hơn; có kỹ năng số sẽ giúp thanh niên định hướng đường đi trong tương lại, tận dụng được năng lực của mình.
 


Các đại biểu tại tọa đàm. 
 
Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới khẳng định, thanh niên không chỉ là lực lượng tiêu thụ tài nguyên kinh tế mà còn là nhân tố đóng góp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Khi thanh niên sử dụng công cụ số, họ sẽ đạt được thành công. Vì vậy, đầu tư nâng cao năng lực số cho thanh niên là sự đầu tư xứng đáng cho một tương lai thịnh vượng hơn.
 
Tại tọa đàm các đại biểu, chuyên gia trong nước, thanh niên tiêu biểu và nghị sĩ trẻ IPU cũng thảo luận, phân tích đánh giá vai trò quan trọng của nâng cao năng lực số cho thanh niên cũng như giải pháp nâng cao năng lực số cho giới trẻ thời gian tới.
Tác giả bài viết: Báo Thanh niên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website