Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 98
  • Hôm nay: 18549
  • Tháng hiện tại: 357778
  • Tổng lượt truy cập: 42884361
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nâng cao năng lực thương mại điện tử cho các chủ thể OCOP Hà Tĩnh

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/09/2023 21:26 - Người đăng bài viết: duchien
Nâng cao năng lực thương mại điện tử cho các chủ thể OCOP Hà Tĩnh

Nâng cao năng lực thương mại điện tử cho các chủ thể OCOP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh sở hữu nhiều loại nông đặc sản đặc sắc như Bưởi Phúc Trạch, nước mắm cá than, trà xanh, các sản phẩm từ sen... Bên cạnh đó, Hà Tĩnh còn được biết đến như vùng đất hội tụ địa linh nhân kiệt, với nhiều di tích lịch sử văn hoá và danh lam thắng cảnh, bãi biển đẹp như Ngã Ba Đồng Lộc, biển Thiên Cầm, hồ Kẻ Gỗ...
Đổi mới để bứt phá, với mục tiêu quảng bá nông đặc sản, các sản phẩm OCOP của địa phương, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, cùng TikTok Việt Nam vừa triển khai chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại đặc sản, sản phẩm OCOP kết hợp với du lịch trên nền tảng số.
Qua các video dạng ngắn, chương trình “Chợ phiên OCOP Hà Tĩnh” nhằm xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và nâng cao năng lực số của các chủ thể, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương. Đây là chương trình bản lề cho định hướng phát triển thương mại điện tử, kinh tế số của địa phương, mang sản phẩm OCOP, nông đặc sản Hà Tĩnh đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
 


Livestream trong Chợ phiên Ocop Hà Tĩnh
 
Khởi động chiến dịch, các nhà sáng tạo nội dung được tham gia chương trình tham quan trải nghiệm các địa điểm du lịch địa phương cùng các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tỉnh Hà Tĩnh. Trước đó, các nhà sáng tạo nội dung được tham quan các mô hình sản xuất cu đơ, bánh đa nem, sứa... để tìm hiểu về các sản phẩm. Các nhà sáng tạo nội dung được về với những điểm du lịch nổi tiếng của Hà Tĩnh là Khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng và Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc hào hùng. Cùng với đó là chuyến trải nghiệm vườn bưởi Phúc Trạch tại huyện Hương Khê và mô hình kinh tế nông thôn mới tại huyện Hương Sơn. 
Đặc biệt trong chiến dịch quảng bá lần này, mô hình kinh tế số nông thôn mới tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh là mô hình “Con hươu nhà tôi”, tiếp nối mô hình "Cây xoài nhà tôi" nằm trong chương trình "Nông trại nhà tôi" nhằm đa dạng hóa phương thức quảng bá nông đặc sản cho nhà nông và người tiêu dùng sở hữu sản phẩm chất lượng. 
Trong gia đình có truyền thống nuôi hươu lấy nhung 35 năm tại vùng đất Hương Sơn, Hà Tĩnh, anh Nguyễn Khắc Huân, người sáng lập thương hiệu Nhung Hươu Việt cho biết, anh đặt ra sứ mệnh lan tỏa giá trị sức khỏe tuyệt vời của nhung hươu khắp trong và ngoài nước. Đưa mô hình chăn nuôi hươu sao trở thành mô hình phát triển kinh tế bền vững, hỗ trợ bà con nâng cao đời sống, làm giàu từ nông nghiệp.
Với mô hình "Con hươu nhà tôi", khách hàng sẽ được nhận nuôi một con hươu trong vòng 3 năm, khi đó, hươu được đánh mã số riêng, gắn mã vạch. "Chủ nhân" có thể truy xuất nguồn gốc và quá trình chăm sóc hươu của mình thông qua mã vạch hoặc camera được gắn trong trang trại. 
Ngoài ra, khách hàng còn được dẫn bạn bè hay gia đình đến trang trại để thăm quan, trải nghiệm bất kỳ lúc nào. Sản phẩm từ hươu sau khi thu hoạc. Chủ nhân được toàn quyền quyết định cách sử dụng, có sự hỗ trợ của chủ trang trại.  
Qua mô hình này, không chỉ giúp doanh nghiệp, hợp tác xã có đầu ra mới mà còn là một phương thức phát triển du lịch địa phương cực kỳ hữu hiệu và bền vững. 
Ngoài ra, chiến dịch quảng bá lần này tại Hà Tĩnh đồng thời cũng khởi động hoạt động "Mâm cơm OCOP". Tại đây, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được thưởng thức những đặc sản, nông sản, sản phẩm OCOP địa phương, từ đó lấy những chất liệu này để sáng tạo những nội dung quảng bá về du lịch trên mạng xã hội tới đông đảo cộng đồng. 
Riêng tại buổi livestream "Chợ Phiên OCOP - Hà Tĩnh" ngày 16/9 đã thu hút hơn 14,8 triệu lượt tiếp cận, mang về hơn 485 triệu đồng doanh thu. Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ 8 chủ thể tiêu biểu với 16 sản phẩm nông đặc sản Hà Tĩnh như: bưởi Phúc Trạch, Cu đơ Thư Viện, nước mắm Luận Nghiệp, nem chua Ý Bình...
Tham gia phiên livestream, chị Lê Thị Bình, chủ cơ sở chế biến thực phẩm Bình Sơn với các sản phẩm Nem Ý Bình cảm thấy rất vui mừng khi chỉ vài tiếng chị đã có 600 đơn hàng, gần bằng tổng lượng hàng bán trong một tháng theo phương cách truyền thống.
Không chỉ doanh số, qua lần tham gia Chợ phiên OCOP này, chị Bình và nhiều chủ thể cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm về thương mại điện tử, vận hành livestream./.

Tác giả bài viết: Bnews
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website