Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 215
  • Khách viếng thăm: 211
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 54028
  • Tháng hiện tại: 65592
  • Tổng lượt truy cập: 43089719
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/09/2023 22:56 - Người đăng bài viết: duchien
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Ngày 16/9, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn và diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với nội dung "Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP". Tại diễn đàn, các diễn giả đã bàn về sự phát triển của thương mại điện tử, một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số.
Đối với nông nghiệp, đây là một hướng đi phù hợp trong tương lai, giải quyết bài toán "được mùa mất giá", mang nông sản chất lượng đến gần với người tiêu dùng, nhà nông có được sinh kế ổn định.
 
Anh Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, đây là cơ hội cho các chủ thể, doanh nghiệp, người dân tiếp cận các kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển trên các nền tảng số, định hướng tư duy và khai thác tiềm năng kinh tế số để nâng cao hiệu quả trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP.
 
Chương trình tạo được sức lan toả với sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung số.

Chương trình tạo được sức lan toả với sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung số.
 
Chia sẻ tại diễn đàn, ông Nguyễn Khánh Toàn (đại diện TikTok Việt Nam) cho rằng, có những điểm tích cực như các video về sản phẩm OCOP sẽ dễ nổi tiếng với câu chuyện nhân văn, được xem như một chất liệu tuyệt vời. Mỗi sản phẩm được quảng cáo có chất lượng trên trung bình, được đảm bảo bởi cơ quan nhà nước; có ý nghĩa nhân văn, giá trị cộng đồng lớn.
 
Hiệu quả từ hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP trên nhiều nền tảng được thể hiện qua con số doanh thu tăng tăng hơn 40% so với trước đây, nhiều sản phẩm có mặt trong hệ thống siêu thị lớn, sàn thương mại điện tử có uy tín trong nước và quốc tế.
 
Trước đó, sáng 16/9, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn, nhằm bồi dưỡng "hạt nhân số" ở vùng sâu, vùng xa vươn lên khởi nghiệp và hỗ trợ người dân tiếp cận với thương mại điện tử.
 
Với cách tiếp cận mới, đổi mới hình thức, tập huấn trực tiếp, hướng dẫn tận tay, cụ thể từng việc, từng bước, quy trình để hỗ trợ thanh niên, chủ thể sản phẩm OCOP thực hành… hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ./.

Tác giả bài viết: Thời báo Tài chính Việt Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website