Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 205
  • Hôm nay: 37078
  • Tháng hiện tại: 326512
  • Tổng lượt truy cập: 42853095
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Vai trò của người trẻ trong chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng lúc: Thứ sáu - 03/11/2023 05:18 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Vai trò của người trẻ trong chuyển đổi số tại Việt Nam

Vai trò của người trẻ trong chuyển đổi số tại Việt Nam

Với sự nhạy bén, bắt nhịp nhanh với xu thế và công nghệ hiện đại, giới trẻ đang là nhân tố chủ chốt trong hành trình thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo tại Hội thảo "Thúc đẩy dịch vụ công và Thanh toán không dùng tiền mặt" tại TP.HCM vào ngày 17.10 trong khuôn khổ của chương trình Ngày Chuyển đổi số TP.HCM 2023 do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và Thời báo Ngân hàng phối hợp cùng Hội Tin học TP.HCM tổ chức. 


Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo chia sẻ tại hội thảo
Hiện nay, có khoảng 2,5 triệu người dùng thanh toán qua MoMo cho hơn 90% dịch vụ Hành chính công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và 1 triệu người dùng cho các Dịch vụ công. Có 4.260 trường trên toàn quốc, trong đó hầu hết hết trường học ở TP.HCM chấp nhận thanh toán học phí qua MoMo. Tương tự, 148 bệnh viện, phòng khám trên toàn quốc, trong đó tất cả các bệnh viện lớn tại TP.HCM cũng triển khai thanh toán bằng MoMo.

Có khoảng 51,3% khách hàng từ 18-27 tuổi đã chọn MoMo là phương thức thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, và 45,8% khách hàng trẻ trong độ tuổi này cũng sử dụng MoMo để thanh toán các dịch vụ Hành chính công. So với năm 2022, thanh toán trên Cổng dịch vụ công Quốc gia bằng MoMo trong năm 2023 tăng 155% đối với mảng đóng các loại phí và lệ phí, tăng 315% đối với mảng nộp phạt giao thông.

Dựa trên dữ liệu trên, ông Diệp nhấn mạnh vai trò của người trẻ việc thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia. Theo ông, giới trẻ là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện chuyển đổi số một cách hiệu quả, thông qua việc thay đổi thói quen sống, lan tỏa các thông điệp mới của chính phủ, từ đó dẫn dắt cả xã hội theo xu hướng mới.

"Tôi tin rằng, trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là dịch vụ công, giới trẻ chính là nhóm người dùng chủ lực và là trụ cột trong việc phát triển lĩnh vực này dựa trên 3 yếu tố. Thứ nhất, giới trẻ có khả năng tiếp thu thông tin công nghệ nhanh chóng; thứ hai, giới trẻ thường xuyên sử dụng dịch vụ trực tuyến; và thứ ba, giới trẻ có xu hướng chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội và hướng dẫn người thân sử dụng. Do đó, nếu chúng ta tập trung vào khách hàng từ 18-27 tuổi, quá trình chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực sẽ tiến triển nhanh hơn", ông Nguyễn Bá Diệp chia sẻ./.


Tác giả bài viết: Báo Thanh Niên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website