Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 154
  • Hôm nay: 31346
  • Tháng hiện tại: 320780
  • Tổng lượt truy cập: 42847363
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Chuyên gia hàng đầu thế giới đúc rút kinh nghiệm về chuyển đổi số

Đăng lúc: Thứ tư - 08/11/2023 22:05 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Chuyên gia hàng đầu thế giới đúc rút kinh nghiệm về chuyển đổi số

Chuyên gia hàng đầu thế giới đúc rút kinh nghiệm về chuyển đổi số

Không có tầm nhìn chung; không có kỷ luật trong xác định ưu tiên; không có thói quen thử nghiệm; không linh hoạt trong quản trị và không tăng trưởng về năng lực, đó là rào cản mà các doanh nghiệp gặp phải trong quá trình chuyển đổi số.
Tại hội thảo quốc tế "Digitalize to Revolutionize - định hình nền kinh tế số tương lai" do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức chiều 8.11, GS David L. Rogers - chuyên gia chuyển đổi số hàng đầu thế giới, đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm, nhằm kết nối và lan tỏa tầm nhìn chuyển đổi số đến các tổ chức, cá nhân Việt Nam.


GS David L. Rogers - chuyên gia chuyển đổi số hàng đầu thế giới

Chuyển đổi số thành công phải có chiến lược và chuyển đổi tự thân

Với nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu về chuyển đổi số cùng kinh nghiệm tư vấn chiến lược cho những tập đoàn hàng đầu thế giới như: Google, Microsoft, CitiGroup, VISA, HSBC, Unilever, Toyota…, GS David L. Rogers nhìn nhận chuyển đổi số là quá trình chuyển đổi doanh nghiệp lâu năm để phát triển hiệu quả trong thời đại kỹ thuật số không ngừng thay đổi.

Theo vị chuyên gia này, quá trình chuyển đổi số chắc chắn sẽ không hề dễ dàng với các doanh nghiệp. Qua nghiên cứu, có tới 70 - 80% chiến dịch chuyển đổi số trong các doanh nghiệp đã không mang lại kết quả mong muốn. 

"Không có tầm nhìn chung; không có kỷ luật trong xác định ưu tiên; không có thói quen thử nghiệm; không linh hoạt trong quản trị và không tăng trưởng về năng lực là những rào cản trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp", GS David L. Rogers chia sẻ.

Muốn thành công trong chuyển đổi số, GS David L. Rogers đặc biệt nhấn mạnh đến 2 yếu tố chiến lược và chuyển đổi tự thân trong tổ chức.

Về lộ trình chuyển đổi số, GS David L. Rogers đưa ra lộ trình bao gồm 5 bước thông qua sự nghiên cứu cá nhân, bao gồm: xác định được tầm nhìn chung; lựa chọn những vấn đề quan trọng nhất; kiểm chứng các thử nghiệm mới; quản lý tăng trưởng quy mô lớn và không ngừng tăng trưởng về năng lực.

Dẫn chứng một loạt thí dụ thành công cũng như thất bại của các "ông lớn" liên quan tới chuyển đổi số như CNN, Walmart…, chuyên gia gợi mở: "Tại sao không bắt đầu từ những thử nghiệm nhỏ mà lại tập trung vào những kế hoạch quá tốn kém lại dễ thất bại? Các nhà khoa học cũng thường bắt đầu bằng các giả thuyết chứ không khởi đầu bằng kế hoạch. Chúng ta cũng nên tập thói quen không ngừng thử nghiệm nhỏ để rút ra bài học, từ đó dẫn tới thành công".

Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong việc đổi mới sáng tạo

Trình bày bài thuyết trình với chủ đề "Làm thế nào để có thể nghĩ lớn hơn", GS Sheena Iyengar, chuyên gia hàng đầu thế giới về đổi mới sáng tạo và nghệ thuật lựa chọn, cho biết trong vòng 10 năm, bà đã xây dựng phương pháp nghĩ lớn (big think). Đây là phương pháp có thể áp dụng hỗ trợ cho sự thay đổi nói chung của mỗi cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng.

Bà Sheena Iyengar đưa ra lời khuyên, cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức cần phải tư duy "ngoài khung" và không theo lối mòn; đồng thời học hỏi, tận dụng lại các kiến thức đã có sẵn; từ đó tìm ra "các chiến thuật" mới phù hợp. Đây cũng là con đường chung dẫn tới thành công của rất nhiều vĩ nhân cũng như các "ông lớn" trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nữ giáo sư đánh giá Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong việc đổi mới sáng tạo. Điều còn lại cần phải làm là phải kiến tạo tương lai, xây dựng hệ thống./.


Tác giả bài viết: Báo Thanh Niên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website