Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 139
  • Khách viếng thăm: 129
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 22336
  • Tháng hiện tại: 361565
  • Tổng lượt truy cập: 42888148
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Giáo dục đại học và giấc mơ số hóa

Đăng lúc: Chủ nhật - 13/08/2023 21:42 - Người đăng bài viết: builien
Mô hình đại học số đang dần hình thành ở Việt Nam.
Đây là cơ hội để các trường đại học/viện nghiên cứu vượt qua giới hạn vốn có của mô hình truyền thống; gia tăng cơ hội hợp tác cùng doanh nghiệp và triển khai hoạt động giảng dạy gắn liền với nhu cầu sử dụng nhân lực.

Sinh viên Trường ĐH CMC - mô hình đại học số đầu tiên của Việt Nam. Ảnh: NTCC
 
Ông Quách Tuấn Ngọc – nguyên Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT): Thận trọng từng bước
Đại học số là tất cả học liệu đều được số hóa; thậm chí người học hoàn toàn học bằng hình thức trực tuyến, học mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả việc quản lý sinh viên cũng số hóa, tự động hóa. Chẳng hạn như, việc thanh toán các khoản đều qua giao dịch online mà không sử dụng tiền mặt.
 
Thực tế, đại học số là một khái niệm mới, mô hình mới của thời đại số, chưa có tiền lệ ở Việt Nam. Có thể định nghĩa một cách chung nhất là, đại học số là mô hình đại học mới, ở đó toàn bộ nội dung giảng dạy và hoạt động quản lý được đưa lên môi trường số thông qua các nền tảng số và phương tiện kỹ thuật số.
 
Để hình thành đại học số, việc đầu tiên là đưa toàn bộ bài giảng của giảng viên cùng hoạt động của nhà trường lên môi trường số. Khi đã hình thành môi trường số, việc học tập giảng dạy, quản lý giáo dục đều thực hiện trên môi trường này. Khi đó, mỗi sinh viên có một định danh số và mọi sinh hoạt của người học đều có thể thực hiện thông qua các thiết bị có kết nối Internet như smartphone hoặc các thiết bị thông minh khác.
 
Sinh viên ngồi ở nhà có thể kết nối và tương tác với toàn bộ quá trình đào tạo, từ thời khóa biểu, tiến trình học tập, thư viện, học liệu số cho đến thực tập, thi kiểm tra và các dịch vụ tại nhà trường như: Ký túc xá, căng-tin, nhà xe, khu thể thao; dịch vụ tiện ích. Ngoài ra, có thể sử dụng các bảng tương tác thông minh, học liệu số, quản trị học tập số để học trực tuyến (E-learning)… để gia tăng hiệu quả học tập.
 
Tác giả bài viết: Báo Giáo dục thời đại
Từ khóa:

mô hình, đại học

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website