Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 105
  • Khách viếng thăm: 104
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 18565
  • Tháng hiện tại: 357794
  • Tổng lượt truy cập: 42884377
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Huyện đoàn Kỳ Anh: Nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng, chống dịchCovid-19 trên địa bàn

Đăng lúc: Thứ hai - 16/03/2020 05:33 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Huyện đoàn Kỳ Anh: Nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng, chống dịchCovid-19 trên địa bàn

Huyện đoàn Kỳ Anh: Nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng, chống dịchCovid-19 trên địa bàn

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, tuổi trẻ Kỳ Anh đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

ĐVTN phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch cOVID-19

 
Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, BTV Huyện đoàn đã ban hành Công văn số 16 ngày 10/03/2020 về đôn đốc tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2020 và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, yêu cầu các cơ sở Đoàn tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh Covid-19 gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Đặc biệt, tập trung rà soát các cặp đôi chuẩn bị cưới trong các tháng 2,3,4,5, (ÂL) để kịp thời tuyên truyền, vận động cưới văn minh và có các biện pháp phòng chống dịch bệnh kịp thời.


ĐVTN phát khẩu trang cho người dân tại khu vực tập trung đông người

 
Theo đó 100% cấp bộ Đoàn đã ra quân tuyên truyền trên loa phát thanh, mạng xã hội Facebook, Zalo, phát tờ rơi, khẩu trang, pano có nội dung về tuyên truyền phòng, chống virus COVID-19 tại những nơi tập trung đông người như: chợ, các ngã ba, ngã tư, nhà văn hóa thôn.
Đặc biệt, qua rà soát, Các cơ sở Đoàn đã tuyên truyền, vận động được 12 cặp đôi tổ chức đám cưới trong dịp này giảm số lượng khách mời từ nơi xa, nơi vùng dịch đến,giảm mâm bàn, trong quá trình tổ chức lễ cưới tuân thủ nghiêm quy trình về phòng chống dịch như phun khử trùng khu vực che rạp cưới,
 bố trí nước rửa tay, nước súc miệng sát khuẩn; tại lễ cưới, đoàn cơ sở cũng đã bố trí ĐVTN đến hỗ trợ tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa như treo áp phíc, phát tờ rơi; đo thân nhiệt... Hoạt động đã tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong nhân dân, từ đó góp phần giúp người dân hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan trong công tác phòng dịch.


BTV Huyện đoàn tuyên truyền, vận động gia đình tổ chức đám cưới văn minh trong mùa dịch

Tiêu biểu, tại Đoàn xã Kỳ Sơn tiến hành tổ chức khử trùng xe khách và trang bị riêng 01 máy đo thân nhiệt để kiểm tra người tham gia lễ ăn hỏi, lễ cưới đến từ Ninh Bình, công tác phòng, chống dịch được thực nghiêm túc, chặt chẽ và được sự phối hợp cao của mọi người. Đoàn xã Kỳ Đồng tiến hành phát tờ rơi, khẩu trang, sát khuẩn tay, treo pano tuyên truyền phòng chống dịch tại các điểm chợ, nhà văn hóa thôn, Đoàn xã Kỳ Phong dán áp phích, phát tờ rơi tại các điểm tập trung đông người, Đoàn xã Kỳ Lạc hỗ trợ gia đình, khách khứa dùng nước sát khuẩn, nước súc họng, rửa tay bằng xà phòng trước khi vào rạp cưới… Các hoạt động được người dân chia sẽ và ủng hộ.
Thời gian tới, Ban Thường vụ huyện đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động có hiệu quả "3 không", "4 có" trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn gắn với triển khai Tháng Thanh niên phù hợp, hiệu quả, đặc biệt chú trọng vận động cưới văn minh, tiết kiệm, giảm quy mô, số lượng khách mời, 
đảm bảo nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19.
Hình ảnh Đoàn cơ sở triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại đám cưới xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh:





Tác giả bài viết: Bảo Yến - Huyện đoàn Kỳ Anh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website