Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 171
  • Khách viếng thăm: 170
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 36770
  • Tháng hiện tại: 326204
  • Tổng lượt truy cập: 42852787
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh may hàng ngàn khẩu trang tặng người dân phòng dịch Covid-19

Đăng lúc: Thứ sáu - 13/03/2020 00:15 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tuổi trẻ Hà Tĩnh may hàng ngàn khẩu trang tặng người dân phòng dịch Covid-19

Tuổi trẻ Hà Tĩnh may hàng ngàn khẩu trang tặng người dân phòng dịch Covid-19

Trước tình hình khan hiếm khẩu trang y tế trên thị trường và dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, đoàn viên thanh niên tại Hà Tĩnh đã may hàng ngàn khẩu trang phát miễn phí cho người dân.
Theo đó, Thực hiện phong trào tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực phòng chống dịch Covid-19, những ngày qua, các đơn vị: Đoàn xã Xuân Liên (Nghi Xuân) và Đoàn xã Thạch Hạ, Đoàn phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh) đã vận động nguồn lực, cùng nhau may khẩu trang vải trao tặng miễn phí cho người dân.




Đoàn xã Xuân Liên huy động ĐVTM may khẩu trang vải

 
Tại xã Xuân Liên, Đoàn xã đã kêu gọi, phối hợp với các cơ sở may mặc trên địa bàn Hà Tĩnh, tổ chức may gần 1000 khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân. Tại Thị trấn Xuân An, huy động hơn 500 khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân gắn với phát tờ rơi tuyên truyền chung tay đẩy lùi Covid-19... Trong vài ngày tới, các đơn vị tiếp tục may khẩu trang vải và trao tặng 1.500 khẩu trang y tế cho người dân trên địa bàn.
Còn tại Thành phố Hà Tĩnh, ngoài may khẩu trang vải, Đoàn phường còn vận động, quyên góp để may khẩu trang dùng 1 lần bằng miếng lót của trẻ sơ sinh.
Chị Lê Thị Việt Nga, Bí thư Đoàn phường Đại Nài cho biết: ngày đầu tiên phát động, chúng tôi đã may 200 chiếc khẩu trang trao tặng cho bà con. Đoàn phường đang tích cực kêu gọi, vận động, quyên góp nguyên liệu để để có thể duy trì may tặng khẩu trang miễn phí trong những ngày tới. Dự kiến, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ may thêm hơn 1000 chiếc để phát tại các điểm mà người dân thường qua lại.



Đoàn phường Thạch Hạ đang hoàn thiện các khâu
 
Những chiếc khẩu trang vải sau khi hoàn thiện sẽ được các bạn đoàn viên, thanh niên đưa đi giặt, ủi sạch sẽ, thẳng thớm và bỏ vào bao nilông cẩn thận để phát tận tay người dân.


ĐVTN huyện Nghi Xuân phát tại khu dân cư

 
Việc tổ chức các điểm phát khẩu trang cũng được các đơn vị triển khai kịp thời, ngoài phát tại các điểm tập trung đông người như chợ, điểm giao dịch một cửa thì các đơn vị còn trực tiếp đến từng hộ gia đình có người già, trẻ em để phát khẩu trang; song song với đó là phát tờ rơi tuyên truyền thực hiện “3 không”, “4 có”; triển khai dán pano, áp phích tại nơi tiếp công dân và những nơi có đông người qua lại.


ĐVTN phát khẩu trang tại nhà người dân


ĐVTN phát khẩu trang cho người dân tại điểm giao dịch 1 cửa (UBND phường)

 
Trong những ngày tới, cùng với triển khai các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2020, tuổi trẻ Hà Tĩnh tiếp tục bám sát chủ trương, định hướng của các cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh; cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên tinh thần tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng.

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website