Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 243
  • Khách viếng thăm: 240
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 51264
  • Tháng hiện tại: 91823
  • Tổng lượt truy cập: 43012108
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Công trình chống dịch Covid-19

Đăng lúc: Thứ tư - 06/10/2021 10:08 - Người đăng bài viết: builien
Công trình chống dịch Covid-19

Công trình chống dịch Covid-19

Hiện nay, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đang duy trì Duy trì 25 tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới cố định đóng tại tuyến biên giới Việt – Lào với với 323 cán bộ, chiến sĩ tham gia để đảm nhận nhiệm vụ phòng chống dịch, ngăn chặn các công dân qua lại trái phép khu vực biên giới.
Vào thời gian đầu, chốt phòng chống dịch đều là các chốt lưu động do đơn vị tự lập ra để thuận lợi cho việc CBCS tuần tra, ngăn chặn, phát hiện và xử lý các công dân vượt biên trái phép nhằm trốn tránh việc cách ly phòng chống dịch Covid-19.
Chốt lúc đấy chỉ là lều dã chiến, những hôm thời tiết nắng ráo thì không sao, nhưng tới những ngày trời mưa tầm tã thì nước mưa thấm qua các vải bạt dột xuống các tấm phải nơi cán bộ chiến sỹ nằm ngủ khiến chăn gối ướt nhẹp, mọi người đều phải dầm mưa cả đêm.

 

                        Lều dã chiến của cán bố chiến sỹ

 
Địa hình hết sức hiểm trở, chốt được dựng ngay bãi đát trống sát đường quốc lộ 8, xe cộ đi lại rất nguy hiểm, chưa kể đến là dưới chân chốt là vực sâu, phía trên chốt là vách núi dựng đứng.


 Khu vực nghỉ ngơi của cán bộ chiến sỹ nghỉ ngơi.

 
Các thành viên trong tổ chốt chặn kiểm soát bám trụ ròng rã trên biên giới, do địa hình hiểm trở, xa khu vực dân cư nên điều kiện công tác và sinh hoạt ở chốt gặp rất khó khăn, đặc biệt là vấn đề điện và nước sạch. Bữa ăn có khi chỉ có mì tôm, củ rừng, rau rừng…để hoàn thành nhiệm vụ. Trong những thời điểm như thế, cán bộ chiến sỹ tại chốt được đón nhận những phần quà hỗ trợ là những tình cảm của người dân gửi gắm, động viên cán bộ chiến sỹ nhằm cải thiện bữa ăn hằng ngày.
 



 
Nhận thấy được tầm quan trọng của việc phòng chống dịch trên tuyến biên giới Việt – Lào, cùng với đó là việc đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần, đảm bảo sức khỏe cho bộ đội chiến đấu lâu dài trên khu vực biên giới, xác định trọng tâm công trình chốt phòng chống dịch Covid – 19 là công trình của tuổi trẻ BĐBP. 


Sau khi nhận được vật chất của Bộ tư lệnh BĐBP. Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh đã huy động nguồn lực, tinh thần xung kích của tuổi trẻ với hơn 300 ngày công đã hoàn thành các hạng mục công trình đảm bảo tiến độ đề ra.
Đồng thời cán bộ chiến sĩ trẻ đã đăng ký 100% đảm nhận trực tại các chốt phòng chống dịch. Nhiều đồng chí đã gác lại việc riêng của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


 
Đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, trong đó tăng cường lực lượng lên biên giới, lập các chốt ở đường mòn, lối mở, khu vực cánh gà, khu vực cửa khẩu để phát hiện, ngăn chặn triệt để các trường hợp xuất nhập cảnh, vượt biên trái phép qua biên giới.





Tác giả bài viết: Đoàn thanh niên BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website