Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 156
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 343189
  • Tổng lượt truy cập: 42869772
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Xúc động trước lá đơn tình nguyện hỗ trợ phòng chống dịch của tuổi trẻ Hồng Lĩnh

Đăng lúc: Thứ hai - 23/08/2021 04:34 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Xúc động trước lá đơn tình nguyện hỗ trợ phòng chống dịch của tuổi trẻ Hồng Lĩnh

Xúc động trước lá đơn tình nguyện hỗ trợ phòng chống dịch của tuổi trẻ Hồng Lĩnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã, nhiều đoàn viên, thanh niên đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, viết đơn tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch. Trong đó có đoàn viên Sử Văn Nam, Trần Hữu Thế, Lê Hồng Sơn đã tình nguyện tham gia hỗ trợ Khu cách ly và các đoàn viên Bùi Thiết, Nguyễn Mậu Bằng, Bùi Quốc Bảo, Kiều Thạch Phong, Nguyễn Trung Hòa tình nguyện tham gia trực chốt kiểm dịch và nhiều bạn tham gia các chiến tuyến khác như đội xe tình nguyện, đội shipper miễn phí ở cơ sở....
Những ngày này, trên địa bàn thị xã xuất hiện một số ca Covid-19 trong cộng đồng. Sau cuộc họp khẩn, BCĐ phòng chống dịch đã quyết định thành lập các khu cách ly, các chốt phòng dịch và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn thị xã (trừ tổ dân phố 1,2,3 và 8 phường Đậu Liêu). Điều đáng trân trọng là trong số các điểm này có nhiều bạn đoàn viên thanh niên đã viết đơn tình nguyện với mong muốn cống hiến sức trẻ, chung tay cùng thị xã đẩy lùi dịch bệnh, mang lại bình yên cho mọi người.
 

Những lá đơn viết tay của các bạn trẻ đoàn viên thanh niên thị xã Hồng Lĩnh tình nguyện xung phong hỗ trợ các đơn vị phòng chống dịch bệnh Covid-19


Đoàn viên Lê Hồng Sơn..


..đ
oàn viên Trần Hữu Thế..


..và đoàn viên Sử Văn Nam tình nguyện tham gia hỗ trợ Khu cách ly trên địa bàn

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều bạn trẻ chưa trở lại trường, chưa đi làm. Những ngày ở nhà, có nhiều thời gian cập nhật thông tin về dịch bệnh ở địa phương và nhận thấy bản thân cần đóng góp sức mình để hỗ trợ cho quê hương nên các bạn đoàn viên thanh niên đã quyết định xin tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn thị xã.
 



Các bạn ĐVTV thực hiện nhiệm vụ trực chốt cùng cán bộ chiến sỹ công an, bộ đội

"Chứng kiến sự vất vả, hy sinh và sức mạnh ý chí của đồng chí tuyến đầu chống dịch. Cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của BTV Thị đoàn Hồng Lĩnh, với vai trò là một đoàn viên, thanh niên, có sức khỏe và lòng nhiệt huyết, muốn cống hiến một phần nhỏ bé trong phong trào chống dịch của cả nước, cũng như địa phương. Vì vậy, tôi viết đơn này kính đề nghị BTV Thị đoàn Hồng Lĩnh, BCĐ phòng chống dịch thị xã chấp thuận cho tôi được tình nguyện tham gia vào công tác phòng chống dịch, đặc biệt là tuyến đầu tình nguyện phục vụ trong khu cách ly." - Đó là một trong những nội dung trong lá đơn tình nguyện được các bạn đoàn viên gửi đến Thị đoàn Hồng Lĩnh. Nội dung trong lá đơn ngắn gọn nhưng thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ với xã hội trong tình hình dịch trên địa bàn thị xã diễn biến phức tạp.

Các bạn chia sẻ, bản thân không lo lắng khi tham gia hỗ trợ vì đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cơ bản phòng, chống dịch Covid-19. Hơn nữa, nếu ai cũng mang tâm lý sợ hãi mà không dám tham gia hỗ trợ thì dịch bệnh không thể đẩy lùi. Quyết định đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch của các bạn ĐVTN được gia đình hết sức ủng hộ.

 

Với nhiệt huyết "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" của các bạn đoàn viên thanh niên không chỉ có ý nghĩa tích cực trong việc tham gia cùng tuyến đầu chống dịch mà còn góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hy vọng tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát để người dân an tâm ổn định cuộc sống, làm ăn và phát triển kinh tế.
Tác giả bài viết: BTV Thị đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website