Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 216
  • Hôm nay: 29814
  • Tháng hiện tại: 369043
  • Tổng lượt truy cập: 42895626
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tình nguyện hỗ trợ đón công dân từ vùng dịch trở về

Đăng lúc: Thứ hai - 26/07/2021 05:58 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tuổi trẻ Hà Tĩnh tình nguyện hỗ trợ đón công dân từ vùng dịch trở về

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tình nguyện hỗ trợ đón công dân từ vùng dịch trở về

Song song với các hoạt động hỗ trợ các địa phương chuẩn bị các điều kiện đón công dân miền Nam trở về tại các khu cách ly tập trung, rạng sáng ngày 26/7, lực lượng đoàn viên thanh niên đã tình nguyện vào vòng trong, trực tiếp hỗ trợ công dân trên chuyến tàu yêu thường từ miền Nam về Hà Tĩnh.
Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các tỉnh miền Nam, dịch bệnh bùng phát khiến nhiều người dân đi làm ăn xa quê gặp nhiều khó khăn, trong số đó có rất nhiều người là con em Hà Tĩnh. Trước tình hình đó, lãnh đạo Tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định hỗ trợ đón công dân Hà Tĩnh tại các vùng dịch có nguyện vọng, nhu cầu trở về địa phương về bằng tàu hỏa.


Đoàn công tác của Tỉnh đón công dân tại Ga Yên Trung, Đức Thọ
 
Theo đó, rạng sáng ngày 26/7, “chuyến tàu yêu thương” chở 814 công dân miền Nam trở về quê hương Hà Tĩnh sau 01 ngày 02 đêm đã cập bến tại Ga Yên Trung (Đức Thọ) và Ga Hương Phố (Hương Khê). Điều đặc biệt, chờ đón những hành khách xuống tàu không phải là gia đình, người thân mà là đại diện lãnh đạo tỉnh, các y bác sỹ, cơ quan chức năng và lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện đã túc trực tại ga tàu từ 3h sáng. Để chuẩn bị cho việc tham gia hỗ trợ công dân, trước giờ chuyến tàu cập bến lực lượng đoàn viên thanh niên tại huyện Đức Thọ và Hương Khê đã được trang bị sẵn các thiết bị, phương tiện bảo hộ để tham gia hỗ trợ công dân xuống tàu. Sau khi xuống tàu, các công dân người già, trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai được lực lượng đoàn viên thanh niên trực tiếp hỗ trợ vận chuyển hành lý, tham gia các biện pháp phòng dịch trước khi được phân ra các xe để về cách ly tại các địa phương.




ĐVTN tham gia hỗ trợ công dân tại Ga tàu

Chia sẽ về hoạt động, đồng chí Lê Thị Huyền Trang, Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ cho biết, nhận được chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Huyện đoàn đã kịp thời kêu gọi đoàn viên thanh niên tại địa phương đăng ký tham gia các hoạt động hỗ trợ. Khi có thông tin, đa số đoàn viên thanh niên trên địa bàn đều hăng hái tình  nguyện xin tham gia với mong muốn đồng hành, chia sẽ cùng bà con nhân dân.
Cũng trong buốiáng, trước giờ đón công dân, đồng chí Lê Thành Đông, Uỷ viên BCH TWĐ , Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tham gia cùng Tổ công tác của tỉnh đón công dân về đã tới động viên, ghi nhận, biểu dương các ĐVTN của huyện Đức Thọ đã xung kích tham gia công tác vận chuyển hành lý cho người khuyết tật, người có sức khoẻ yếu, phụ nữ và trẻ em.



Bí thư Lê Thành Đông động viên ĐVTN tham gia hỗ trợ vòng trong tại Ga Yên Trung

 
Bên cạnh đó, tại Ga Hương Phố (Hương Khê), trước giờ đón công dân, đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cũng đã tới thăm, động viên lực lượng ĐVTN niên huyện Hương Khê đang trực tiếp hỗ trợ công tác đón công dân miền Nam trở về.


Đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn động viên ĐVTN tại Ga Hương Phố, Hương Khê
 
Cùng với đó, những ngày này, tại các địa phương đang ráo riết triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chuẩn các điều kiện để đón công dân về. Theo đó, cùng với các lực lượng và chính quyền địa phương, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thành lâp đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp, hỗ trợ chuẩn bị các khu cách ly tập trung tại các địa phương.

ĐVTN tham gia hỗ trợ dọn dẹp khu cách ly
 
Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa của tuổi trẻ, góp phần cùng tỉnh nhà đồng hành, hỗ trợ người dân về tránh dịch, đồng thời nhân lên tình cảm của cộng đồng xã hội đối với màu áo xanh thanh niên tình nguyện luôn kịp thời có mặt tại những nơi khó khăn.
Trước đó, lúc 20h45" ngày 24/7, tàu SE14 chở 814 công dân Hà Tĩnh làm ăn, sinh sống ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam xuất bến ở Ga Sài Gòn (phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh). Toàn bộ công dân Hà Tĩnh từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam khi về quê phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Ngay sau khi công dân về địa điểm cách ly tập trung phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Công dân được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần.
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website