Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Hôm nay: 29631
  • Tháng hiện tại: 319065
  • Tổng lượt truy cập: 42845648
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nghi Xuân: Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 bằng những việc làm thiết thực

Đăng lúc: Thứ năm - 12/03/2020 06:08 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Nghi Xuân: Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 bằng những việc làm thiết thực

Nghi Xuân: Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 bằng những việc làm thiết thực

Tháng Thanh niên năm 2020 diễn ra trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo, điều chỉnh, bổ sung các nội dung trọng tâm của Tháng Thanh niên, trong đó tập trung triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực, chú trọng các hoạt động tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng, các hoạt động chào mừng đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền về kết quả và những điểm mới của phương thức tổ chức hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
Thực hiện chủ trương và chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghi Xuân đã cụ thể hóa chương trình và kế hoạch hoạt động Tháng Thanh niên phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Đặc biệt, Tuổi trẻ Nghi Xuân đã và đang triển khai nhiều hoạt động chung tay cùng người dân, cộng đồng nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp với những việc làm cụ thể, thiết thực.




ĐVTN may khẩu trang phát cho người dân

 
Tại các cơ sở Đoàn, đoàn viên thanh niên đã thành lập các đội tuyên truyền, phát hơn 2000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống covid-19, tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom, xử lí rác thải; thường xuyên tuyên truyền trên mạng xã hội về những diễn biến của dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng tránh, cách ly y tế tại nhà cho người dân;
17/17 đoàn các xã, thị trấn xây dựng các pano ở các vị trí công cộng, khu dân cư để tuyên truyền về chủ trương “3 KHÔNG, 4 CÓ” của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (3 KHÔNG: Không tổ chức hoạt động tập trung đông người; hạn chế tối đa tham gia hoạt động tập thể, đám vui, đám cưới, đám tang, lễ hội… Không chủ quan; hạn chế bắt tay ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. Không chia sẻ, lan truyền thông tin thiếu chính xác về dịch bệnh. 4 CÓ: Có thông tin, nhận thức đúng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống. Có khai báo y tế toàn dân. Có sử dụng khẩu trang, nước rửa tay, súc họng diệt khuẩn để bảo vệ sức khỏe. Có ý thức và hành động đúng trong việc cưới, tang đảm bảo văn minh, an toàn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp).


ĐVTN phát khẩu trang miễn phí ...

 
Tại các Đoàn trường THPT, sau thời gian nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh, Ban Chấp hành Đoàn các trường, Trung tâm GDNN&GDTX đã phối hợp với nhà trường và Trung tâm Y tế dự phòng huyện tổ chức vệ sinh môi trường, phun diệt khuẩn các lớp học, pha chế dung dịch rửa tay khô kháng khuẩn, thành lập đội tuyên truyền kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho đoàn viên, học sinh.
Đặc biệt, tại đơn vị Xuân Liên, Ban Chấp hành Đoàn xã đã kêu gọi, phối hợp với các cơ sở may mặc trên địa bàn Hà Tĩnh, tổ chức may gần 1000 khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân. Tại đơn vị Thị trấn Xuân An, Ban Chấp hành Đoàn cũng kêu gọi xã hội hóa hơn 3 triệu đồng để mua hơn 500 khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân gắn với phát tờ rơi tuyên truyền chung tay đẩy lùi Covid-19... Những việc làm cụ thể, hành động thiết thực của tuổi trẻ thể hiện tinh thần chung tay vì cuộc sống cộng đồng, góp phần nhỏ trong công tác tuyên truyền phòng chống Covid-19.



...và phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân

 
Trong thời gian tới, Tuổi trẻ Nghi Xuân sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm mục đích tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính mình và toàn xã hội; đồng thời, bám sát các chủ trương, định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cấp ủy, chính quyền huyện, thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện sẵn sàng phối hợp các lực lượng để tổ chức vệ sinh, sắp xếp phòng tại các cơ sở cách ly tập trung khi có điều động của Ban Chỉ đạo cấp huyện; cử đoàn viên tham gia tình nguyện phục vụ công tác hậu cần tại cơ sở cách ly tập trung và chung tay phòng chống dịch trên tinh thần tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng, mỗi đoàn viên thanh niên sẽ là một "chiến sỹ" trên mặt trận phòng dịch”.

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website