Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 158
  • Khách viếng thăm: 150
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 35582
  • Tháng hiện tại: 325016
  • Tổng lượt truy cập: 42851599
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện “3 không, 4 có” phòng chống dịch Covid-19

Đăng lúc: Thứ hai - 16/03/2020 05:02 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Đức Thọ: Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện “3 không, 4 có” phòng chống dịch Covid-19

Đức Thọ: Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện “3 không, 4 có” phòng chống dịch Covid-19

Hiện nay dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID - 19) gây ra đã lây lan ra nhiều quốc gia trên thế giới, vùng lãnh thổ của Việt Nam có diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan cao ở nước ta. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính với tốc độ lây lan nhanh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vắc-xin phòng bệnh.

Đoàn cơ sở phối hợp các đoàn thể, chính trị - xã hội trên địa bàn...

 
Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, UBND huyện về việc tập trung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, những ngày qua Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn huyện tăng cường triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh và thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh tới nhân dân và đoàn viên thanh niên thông qua các hệ thống mạng xã hội, loa phát thanh cơ sở, tờ rơi, pano, áp phích… Đặc biệt là tuyên truyền việc thực hiện “3 không, 4 có” trong cán bộ đoàn viên thanh niên.


...trực tiếp đến tại các gia đình có con chuẩn bị tổ chức lễ cưới 
tuyên truyền vận động tổ chức cưới văn minh,
đảm bảo quy định phòng dịch trong quá trình tổ chức tiệc cưới

Trong những ngày qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các Đoàn cấp xã và cấp thôn, xóm tập trung rà soát, lập danh sách các trường hợp thanh niên chuẩn bị tổ chức đám cưới thời gian sắp tới và phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp kịp thời tuyên truyền, vận động các hộ gia đình và thanh niên chuẩn bị kết hôn tổ chức đám cưới, đám vui,… với quy mô gọn nhẹ, thành phần nội bộ gia đình, tăng báo hỷ, giảm mời, giảm số lượng mâm bàn. Đồng thời tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân hạn chế tối đa việc tham gia đám cưới, đám hỏi, đám vui… khi không cần thiết. Phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động các cô dâu, chú rể là người đi từ vùng dịch, hoặc đi qua vùng dịch tạm hoãn việc tổ chức đám cưới. Các cơ sở Đoàn cũng đã chủ động phối hợp với gia đình, nhà hàng, khách sạn bố trí các điểm phát khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, phát tờ rơi tuyên truyền… tại khu vực đón tiếp của đám cưới, lồng ghép thông tin tuyên truyền cần thiết trong lời dẫn của Ban Tổ chức đám cưới.




Bố trí nước rửa tay, súc miệng sát khuẩn tại các buổi làm việc
.
Qua đánh giá, 100% các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đều đã thực hiện rất tốt công tác tuyên truyền, vận động về việc phòng, chống dịch bệnh COVID - 19, tổ chức các đợt ra quân làm vệ sinh môi trường, phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các khu vực tập trung đông người trên địa bàn, nhiều đơn vị đã làm rất tốt, tiêu biểu như: Đoàn Thị trấn Đức Thọ, Đoàn xã Tân Dân, Đoàn xã Tùng Ảnh,... nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân, nhiều gia đình đã cam kết tổ chức đám cưới cho con theo hướng tinh gọn, đơn giản tránh tụ tập đông người nhằm phòng chống dịch Covid-19, qua đó cũng đã góp phần ngăn ngừa dịch bệnh COVID - 19 lây lan trong tình hình diễn biến phức tạp như hiện nay.
Tác giả bài viết: BTV huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website