Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 152
  • Khách viếng thăm: 151
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 340094
  • Tổng lượt truy cập: 42866677
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cẩm Xuyên: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chồng dịch Covid-19

Đăng lúc: Thứ ba - 17/03/2020 01:02 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Cẩm Xuyên: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chồng dịch Covid-19

Cẩm Xuyên: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chồng dịch Covid-19

Trước tình hình dịch viêm phổi do chủng mới Covid – 19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chỉ đạo, quán triệt các cấp bộ Đoàn tuyên truyền, thực hiện tốt “3 không 4 có” để phòng chống dịch bệnh, trong đó đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền đoàn viên, thanh niên cưới văn minh, tiết kiệm, an toàn.
Những ngày qua, trên địa bàn huyện công tác phòng chống dịch được đẩy mạnh, các cơ sở Đoàn thường xuyên nắm bắt thông tin để tuyền truyền đến đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Các hình thức tuyền truyền được triển khai như: loa phát thanh trên địa bàn các xã, thị trấn, mạng xã hội, phát tờ rơi, baner,…


Đoàn xã Cẩm Mỹ hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn

 
Trên địa bàn các cơ sở Đoàn đã chủ động tổ chức các hoạt động tuyền truyền bằng cách đặt các bàn sát khuẩn,  tại các điểm giao dịch, tại trụ sở UBND, tại các bàn tiếp đón đám cưới. Ngoài ra tại trường THPT Hà Huy Tập và THPT Nguyễn Đình Liễn đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh đề tài cách phòng chống dịch bệnh Covid -19 với gần 2000 bức tranh đa dạng về màu sắc truyền tải thông điệp đến cộng đồng và xã hội chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.



Lắp đặt nước rửa tay sát khuẩn tại trụ sở cơ quan
Công tác vận động người dân cưới văn minh, tiết kiệm, hạn chế về quy mô, số lượng mâm bàn khách mời luôn được BTV Huyện Đoàn quan tâm, chỉ đạo sát sao đồng thời trực tiếp xuống các cơ sở để cùng tham gia vận động các cặp đôi và gia đình chuẩn bị cưới hỏi cùng phối hợp để phòng chống dịch bệnh. Đối với lễ cưới, tiệc cưới đã ấn định thời gian thì vận động tổ chức trong phạm vi gia đình, dùng hình thức báo hỷ thay cho giấy mời dự lễ cưới, tiệc cưới. Trong các đám cưới, Ban Thường vụ Huyện đoàn đều chỉ đạo các cấp bộ Đoàn hỗ trợ, hướng dẫn và yêu cầu các gia đình phải thực hiện nghiêm và đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Theo đó, 100% các xã, thị trấn đều đã nghiêm túc triển khai thực hiện, tiêu biểu như đoàn thị trấn Cẩm Xuyên đã đến từng nhà các cặp đôi vận động giảm số lượng khách mời, từ 1.200 khách xuống còn dưới 500 khách mời, không mời khách ngoại tỉnh tại đám cưới anh Đặng Thái Phong (Tổ 14, TTCX), gia đình anh Đình Hoàng giảm lượng khách từ 500 còn 300 khách mời…đã nhận được sự đồng thuận, hợp tác của các gia đình cùng nhau phòng chống dịch bệnh.



Ban Thường vụ Huyện đoàn, Đoàn Thị trấn Cẩm Xuyên vận động gia đình tổ chức cưới văn minh, tiết kiệm

 
Bên canh đó, cũng quán triệt các ĐVTN đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, không chia sẻ những thông tin không chính xác, hạn chế tụ tập nơi đông người, thường xuyên tuyên tuyền, nâng cao ý thức của bản thân để bảo vệ cộng đồng và xã hội.


Học sinh THPT Hà Huy Tập vẽ trang tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website