Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 157
  • Khách viếng thăm: 156
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 24944
  • Tháng hiện tại: 364173
  • Tổng lượt truy cập: 42890756
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Bắc Trung bộ năm 2019

Đăng lúc: Chủ nhật - 24/11/2019 21:33 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Bắc Trung bộ năm 2019

Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Bắc Trung bộ năm 2019

Sáng ngày 25/11, tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Bắc Trung Bộ năm 2019.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban

 
Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn; đồng chí Phan Xuân Toàn, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận tỉnh Thừa Thiên - Huế, đại diện Thường trực các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc  trong cụm Bắc Trung bộ.


Đ/c Phan Xuân Toàn, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận tỉnh Thừa Thiên- Huế phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Tại hội nghị, đồng chí Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh Thừa Thiên - Huế - Cụm trưởng cụm thi đua Bắc Trung bộ đã trình bày báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 của Cụm.


Chù trì Hội nghị

Năm 2019 với chủ đề công tác năm “Năm Thanh niên tình nguyện” được các tỉnh, thành đoàn Cụm Bắc Trung bộ triển khai có trọng tâm, chủ động bám sát Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và nhiệm vụ chính trị của địa phương, qua đó đạt một số kết quả thiết thực trên các lĩnh vực. Công tác tuyên truyền, giáo dục được đầu tư đổi mới; công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên được tăng cường; công tác bồi dưỡng cán bộ được quan tâm. Các chỉ tiêu đề ra cơ bản đã được triển khai thực hiện đạt yêu cầu; các hoạt động được triển khai đồng bộ, thiết thực bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương, đơn vị. Đặc biệt là các đợt sinh hoạt chính trị; các hoạt động tình nguyện gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng văn minh đô thị tiếp tục được đẩy mạnh; công trình, phần việc thanh niên. Việc triển khai thực hiện phong trào hành động cách mạng có bước chuyển động tốt; đặc biệt trong “Phong trào Thanh niên tình nguyện” đã có những công trình phần việc do Đoàn đảm nhận được cấp ủy, chính quyền, nhân dân tại địa phương ghi nhận.
Tại hội nghị, đại diện Thường trực các tỉnh trong Cụm Bắc Trung bộ cũng đã nêu ra những hạn chế, khó khăn đồng thời có những đề xuất, kiến nghị trong việc triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi như: việc tìm đầu ra cho đội ngũ cán bộ Đoàn quá tuổi, công tác kết nạp đoàn viên; công tác triển khai Quy định 77; những khó khăn về chủ trương đi cơ sở “1+2”; công tác phối hợp, triển khai các cuộc thi trong khối trường học; bộ tiêu chí thi đua; vấn đề sinh hoạt tại các chi Đoàn; hỗ trợ kinh phí cho bí thư chi Đoàn khu dân cư; sáp nhập các hội; việc giải thể trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên…



Đồng chí Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh báo cáo một số nét nổi bật, sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc triển khai các phong trào tình nguyện, chương trình hành động cách mạng trong năm 2019. Đặc biệt, năm 2019, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh có 03/50 công trình thanh niên cấp tỉnh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen; hỗ trợ sửa chữa và xây dựng 115 ngôi nhà nhân ái, nhà Khăn quàng đỏ, trị giá gần 4 tỷ đồng; trao tặng 25.000 suất quà tổng trị giá gần 10 tỷ đồng cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.


Đồng chí Lê Văn Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị
 
 Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong cụm Bắc Trung bộ. Đặc biệt, trong năm 2019 các tỉnh đã triển khai nhiều công trình, phần việc hiệu quả, có ý nghĩa hiết thực; phát huy hiệu quả các phương tiện truyền thông trong công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; tích cực đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đoàn viên, thanh thiếu nhi. Những kết quả đó đã đóng góp vào kết quả chung của công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cả nước, với những mảng sáng, những nét hết sức sinh động, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các địa phương, cộng đồng xã hội ghi nhận. 
Đặc biệt, trong năm 2019, các tỉnh trong cụm Bắc Trung bộ đã giới thiệu cho Đảng 24.945/25.173 đoàn viên ưu tú (đạt 99%), trong đó, số đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng theo thống kê là 14.712/15.711 đồng chí (đạt 94%).
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn lưu ý, từ đây đến hết năm 2019, các cấp bộ Đoàn trong cụm cần tập trung rà soát, hoàn tất những công việc còn lại; đồng thời, cần chú ý chăm lo Tết cho người nghèo, cho cộng đồng xã hội, cho thiếu nhi và đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...  Đặc biệt, năm 2020 là năm có rất nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, của đất nước, các đơn vị cần chủ động bám sát, triển khai sớm các nhiệm vụ như: triển khai các hoạt động gắn với chào mừng Đại hội Đảng các cấp, trong đó, tổ chức các diễn đàn, toạ đàm đoàn viên thanh niên tham gia "Hiến kế cho Đảng"; chuẩn bị các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (09/01/1950-09/01/2020); kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019). Năm 2020 cũng là năm đầu tiên triển khai nghị quyết của Đại hội Hội LHTN Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, các đơn vị cần đề ra giải pháp để thực hiện có hiệu quả, đổi mới phương thức hoạt động; giáo dục về lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.
Cũng tại hội nghị, Cụm Bắc Trung bộ đã trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Lộc, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.



Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn và đồng chí Phan Xuân Toàn trao học bổng cho học sinh

Trước đó, sáng ngày 24/11, Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn, đại diện Thường trực các tỉnh trong Cụm Bắc Trung bộ đã tham dự Lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh và công trình “Đường hoa thanh niên; tham quan Trung tâm giám sát đô thị thông minh ” tại Tỉnh Thừa Thiên Huế.


Bí thư Lê Thành Đông tham dự Lễ ra quân Ngày chủ nhật xanh


 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website