Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 191
  • Khách viếng thăm: 186
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 33512
  • Tháng hiện tại: 87540
  • Tổng lượt truy cập: 43111667
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trang trọng Lễ giỗ 23 liệt sỹ TNXP ở Đồi Con Công, xã Phú Lộc

Đăng lúc: Thứ tư - 06/11/2019 05:27 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hội cựu TNXP hai huyện Can Lộc và Cẩm Xuyên vừa trang trọng tổ chức Lễ giỗ cho 23 liệt sỹ TNXP thuộc tiểu đội C555 – N55 – P18 tại Khu di tích lịch sử Đồi Con Công, thuộc thôn Trà Sơn, xã Phú Lộc. Tham dự buổi Lễ có Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông, đại diện một số phòng ban cấp huyện và đông đảo cựu thanh niên xung phong 2 huyện , thân nhân gia đình liệt sỹ và bà con nhân dân vùng Trà Sơn.

Các đại biểu thắp hương tại đề thờ 23 Liệt sỹ TNXP

 
Lễ tưởng niệm ngày mất của 23 liệt sỹ thanh niên xung phong thuộc Tiểu đội C555 – N55 – P18  đã hi sinh tại Đồi Con Công xã Phú Lộc được diễn ra trong sự thành kính, trang nghiêm với các nghi lễ dâng hương, dâng hoa cầu siêu ở Miếu thờ 23 liệt sỹ thanh niên xung phong.
Đây dịp để tri ân các anh hùng liệt sỹ, tôn vinh xứng đáng sự hi sinh xương máu của họ cho nền độc lập tự do của dân tộc và cầu nguyện linh hồn các liệt sỹ an nghỉ nơi cõi vĩnh hằng, luôn phù hộ độ trì cho quốc thái, dân an.
Thời điểm này cách đây gần nửa thế kỷ, sau khi QL 1A và đường 15 bị bom dội nát, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh quyết định mở đường 70 từ Linh Cảm về Khe Lang rồi nối với đường 15A chia thành 2 hướng đi vào Quảng Bình. Tiểu đội C555 được điều từ xã Nhân Lộc về đồi Con Công - Vực Trống (Phú Lộc) với nhiệm vụ phải giữ bằng được tuyến đường vận tải huyết mạch. Để bảo vệ tuyến đường, nhiều người đã ngã xuống, trong đó, trận oanh tạc của máy bay giặc Mỹ vào tối 13/11/1972 đã khiến 23 TNXP hy sinh. Biến đau thương thành hành động, lớp lớp đồng đội tiếp tục đứng lên bảo vệ huyết mạch giao thông cho những chuyến xe qua. Câu chuyện về những tháng ngày máu lửa ấy vẫn vọng mãi đến các thế hệ cháu con trên vùng đất lửa.

Ngọc Anh – Quốc Huy

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website