Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 138
  • Khách viếng thăm: 137
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 341277
  • Tổng lượt truy cập: 42867860
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đa dạng hình thức sinh hoạt Đoàn trên quê hương Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đăng lúc: Thứ ba - 07/01/2020 03:34 - Người đăng bài viết: builien
Đa dạng hình thức sinh hoạt Đoàn trên quê hương Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đa dạng hình thức sinh hoạt Đoàn trên quê hương Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Xác định giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ là nội dung trọng tâm, thời gian qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) - quê hương của Tổng Bí thư Trần Phú đã không ngừng đổi mới phương pháp, hình thức sinh hoạt, tạo hứng thú cho ĐVTN.

Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mới đây, các cơ sở Đoàn đã đồng loạt tổ chức sinh hoạt chủ điểm “Tuổi trẻ Đức Thọ sắt son niềm tin với Đảng”. Tại chương trình, ngoài thưởng thức những lời ca, điệu múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, các ĐVTN còn được “làm chủ” diễn đàn với việc tham gia hỏi đáp các nội dung liên quan đến lịch sử Đảng.


ĐVTN dọn dẹp vệ sinh tại Khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú

Đặc biệt, để nội dung sinh hoạt thiết thực, hiệu quả hơn,các đơn vị đã đưa những thông tin gần gũi về việc thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên ở Hà Tĩnh, về Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng - người con quê hương Đức Thọ... để các ĐVTN hào hứng tìm hiểu.Vào dịp kỷ niệm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú, một số cơ sở Đoàn đã tổ chức sinh hoạt đoàn ngay tại khu mộ của cố Tổng Bí thư. Cùng đó, thực hiện các hoạt động thắp nến tri ân, vệ sinh xung quanh khu mộ...

Bí thư Đoàn xã Tùng Ảnh Nguyễn Đức Tiệp cho biết: “Khoảng 2 - 3 tháng một lần, Đoàn xã tập trung tổ chức sinh hoạt theo chủ điểm để ĐVTN trong xã tham gia. Cách thức mỗi chương trình sẽ được thực hiện khác nhau như: khi người cán bộ đoàn dẫn chuyện; tổ chức theo hình thức trò chơi “hái hoa dân chủ”; để các bạn ĐVTN hóa thân vào nhân vật, sự kiện... hay sử dụng các thiết bị công nghệ hỗ trợ như trình chiếu slide, xem phóng sự tư liệu để ĐVTN theo dõi”.
Sinh hoạt đoàn còn là sợi dây kết nối đưa các ĐVTN đến với tổ chức, tích cực, chủ động hơn với các hoạt động của tổ chức đoàn” - Bí thư Đoàn xã Nguyễn Đức Tiệp vui mừng.


Các cơ sở Đoàn đồng loạt triển khai sinh hoạt chính trị

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn tổ chức phát động cụm thi đua sôi nổi trong thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Cụ thể như: đảm nhận các phần việc phù hợp gây quỹ, sử dụng nguồn quỹ đó trao tặng lại cho các thôn để xây dựng khu vui chơi tại nhà văn hóa; nhiều chi đoàn còn tự đóng góp tiền mua ghế đá, lắp pano tuyên truyền, treo cờ... Ngoài ra,  còn tổ chức các hoạt động như: dọn vệ sinh, chăm sóc bồn hoa, đường hoa thanh niên, tặng quà đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ tết.


ĐVTN thực hiện các phần việc thanh niên

Chia sẽ về đợt sinh hoạt 90 năm thành lập Đảng, Anh Phan Văn Thạch (Chi đoàn Châu Tùng, xã Tùng Ảnh) cho biết: “Tôi và nhiều ĐVTN đều rất thích thú khi đến hẹn các buổi sinh hoạt đoàn chủ điểm. Bởi, mỗi buổi sinh hoạt đều rất bổ ích, lý thú. Ban thường vụ Đoàn xã luôn cố gắng đem những thông tin mới nhất, thiết thực nhất đến với chúng tôi. Cách làm đó khiến chúng tôi yêu đoàn hơn và mong muốn cống hiến sức trẻ nhỏ bé của mình cho các hoạt động, phong trào đoàn”.
Đến nay, 100% cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức sinh hoạt chi đoàn theo chủ điểm với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng với đa dạng các hình thức, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website