Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 151
  • Hôm nay: 38000
  • Tháng hiện tại: 327434
  • Tổng lượt truy cập: 42854017
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh - Tháng 6 sôi động

Đăng lúc: Thứ hai - 25/06/2018 04:41 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Tuổi trẻ Hồng Lĩnh - Tháng 6 sôi động

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh - Tháng 6 sôi động

Thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện và các hoạt Động Hè năm 2018, hướng tới Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018), thời gian vừa qua Thị đoàn Hồng Lĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

 ĐVTN Phường Bắc Hồng hỗ trợ tháo dỡ nhà, giải phóng mặt bằng thi công tuyến đường Cao Thắng 

Sau các hoạt động hưởng ứng chiến dịch TNTN hè 2018 và Lễ hội vào hè chào đón các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi về nghỉ hè trên địa bàn dân cư, BTV Thị đoàn đã tổ chức và chỉ đạo tổ chức các hoạt động sôi nổi thiết thực trên toàn thị xã. Theo đó, tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ bằng các công trình, phần việc cụ thể, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã hoàn thành: Hỗ trợ 2 triệu đồng cho 2 hộ dân đầu tư kinh tế vườn mẫu; chỉ đạo Đoàn xã Thuận Lộc huy động ĐVTN hỗ trợ bắt hệ thống tưới nước tự động, quy hoạch vườn hộ, trồng các loại cây phù hợp;  xây dựng 500m hệ thống bồn hoa cây cảnh khu dân cư kiểu mẫu. Vệ sinh môi trường các tuyến đường trục chính của xã.
Các hoạt động hỗ trợ xây dựng đô thị văn minh tiếp tục diễn ra sôi nổi: Đoàn phường Bắc Hồng hỗ trợ ngày công tháo dỡ nhà và các công trình giải phóng mặt bằng thi công tuyến đường Cao Thắng, Đoàn phường Nam Hồng hỗ trợ gia đình thương binh khởi công xây nhà, ra quân vệ sinh môi trường tại các tuyến ngõ, phố, khu di tích....

 


Tuyên truyền cảnh báo phòng, tránh đuối nước cho trẻ em

Các hoạt động an sinh xã hội cũng được chú trọng. Tiêu biểu như: CLB Thầy thuốc trẻ Phối hợp hội Chữ thập đỏ tổ chức khám cấp phát thuốc miễn phí cho 200 đối tượng chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn; Câu lạc bộ ngân hàng máu sống thị xã vận động hiến 04 đơn vị máu trực tiếp tại Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh cho 2 bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa và xuất huyết dạ dày; Đoàn phường Trung Lương tiếp tục tổ chức các ngày thứ bảy, chủ nhật thu gom phế liệu gây quỹ, qua hơn 3 tuần đã thu được gần 3 triệu đồng để tổ chức trao tặng quà cho các đối tượng.

Tiếp nối các hoạt động, sáng ngày 20/6/2018, Thị đoàn phối hợp tổ chức khai giảng 03 lớp dạy bơi miến phí cho 70 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 36 triệu đồng, trong đó 01 lớp dành cho 30 em vùng giáo. Tham gia lớp học, các em được trang bị những kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước; trang bị kỹ năng bơi lội; kỹ năng sơ cấp cứu khi có tai nạn xảy ra… giúp các em nâng cao sức khỏe, hoàn thiện kỹ năng sống để tự bảo vệ mình và phòng tránh tai nạn đuối nước trong dịp Hè.

 


Tuyên truyền luật Phòng, chống ma tuý cho đoàn viên thanh thiếu niên

Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy với chủ đề "Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy”, Ban Thường vụ Thị đoàn phối hợp với Phong Tư pháp Thị xã tuyên truyền Luật phòng, chống ma túy và tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu niên tại các phường, xã trên địa bàn tham gia đăng ký thực hiện phong trào “3 không” (không thử, không giữ, không sử dụng ma tuý).
 


Trao tặng tủ sách "Góc thân thiện" tuyên truyền KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe sinh sản thanh niên, vị thành niên

Để trang bị kỹ năng và kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, hiểu biết về tình yêu, giới tính và cảnh giác với việc trẻ em bị xâm hại trên mạng. Sáng ngày 13/6, Thị đoàn tổ chức chương trình Giao lưu đối thoại Sức khỏe sinh sảnh vị thành niên, thanh niên cho 150 ĐVTTN, đồng thời tổ chức trao tặng 2 tủ sách thân thiện sức khỏe sinh sản cho 02 đơn vị : Đoàn xã Thuận Lộc, Đoàn trường Hồng Lam. Cùng với đó, chỉ đạo 6/6 Đoàn phường xã tổ chức tuyên truyền, khám sức khỏe sinh sản cho gần 600 ĐVTN.

Bên cạnh đó, BTV Thị đoàn đã chỉ đạo sâu sát việc tổ chức sinh hoạt Hè tại các chi đoàn, liên chi đoàn và toàn đoàn, tạo không khí sôi nổi. Qua các buổi sinh hoạt các bạn ĐVTTN được tuyên truyền pháp luật phòng chống ma túy – định hướng cho ĐVTN một số nội dung trong việc ban hành dự thảo luật An ninh mạng và luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt. Thông qua sinh hoạt toàn đoàn nhằm định hướng và trang bị kiến thức cũng như nhận thức cho ĐVTN thanh niên trong tình hình hiện nay. Cùng với đó các em thiếu nhi được tham gia các trò chơi hấp dẫn, các chương trình văn nghệ thu hút đông đảo ĐV, TTN; các cơ sở Đoàn đã tổ chức động viên thăm hỏi và giúp đỡ cho các “Em nuôi của Đoàn” hết sức ý nghĩa như Đoàn xã Thuận Lộc.

Thời gian tới BTV Thị đoàn Hồng Lĩnh tiếp tục chỉ đạo tổ chức các công trình phần việc, các hoạt động xung kích, tình nguyện của thanh niên trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè như: Tiếp sức mùa thi, xây dựng công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, khai giảng lớp học nghề cho thanh niên; khai giảng các lớp dạy năng khiếu miễn phí cho các em thiếu nhi tại các cơ sở, tổ chức các hoạt động nâng cao kỹ năng xã hội cho các em thiếu nhi; tiếp tục các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; xung kích xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
Tác giả bài viết: Hoàng Việt - Thị đoàn Hồng Lĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website