Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 105
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 346319
  • Tổng lượt truy cập: 42872902
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nhìn lại tháng thanh niên năm 2019 của tuổi trẻ Hương Khê: Sôi nổi, thiết thực, đậm nét

Đăng lúc: Thứ tư - 03/04/2019 21:57 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Nhìn lại tháng thanh niên năm 2019 của tuổi trẻ Hương Khê:  Sôi nổi, thiết thực, đậm nét

Nhìn lại tháng thanh niên năm 2019 của tuổi trẻ Hương Khê: Sôi nổi, thiết thực, đậm nét

Tháng thanh niên năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ Hương Khê tình nguyện vì cộng đồng”, chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019) đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.
* Những công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của thanh niên
 


ĐVTN toàn huyện đảm nhận đổ bê tông 04 sân bóng chuyền, sân cầu lông tại các Hội quán thôn
 
Với phương châm “Mỗi đoàn viên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc ý nghĩa” gắn với thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Hương Khê chung sức xây dựng Nông thôn mới”, ngay từ đầu tháng 3, các cơ sở Đoàn đã tổ chức thực hiện các công trình, phần việc. ĐVTN toàn huyện đảm nhận đổ bê tông 04 sân bóng chuyền, sân cầu lông tại các Hội quán thôn với tổng diện tích 350m2; xây dựng và ra mắt 12 vườn ươm thanh niên với trên 15.000 bầu giống các loại hoa, cây cảnh cung cấp miễn phí cho các thôn xây dựng cảnh quan Nông thôn mới; tổ chức 04 “Ngày thứ 7 tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”, trồng mới 350 cây bóng mát, 1.500m hàng rào xanh; sẻ phát 3.5km đường thôn, thu gom ước tính trên 30 tấn rác thải; hỗ trợ chỉnh trang hoàn thành 13 vườn hộ, sửa chữa 02 nhà hộ nghèo; di dời, che chắn 08 chuồng trại chăn nuôi không hợp vệ sinh; hỗ trợ trồng và ra mắt 02 mô hình kinh tế thanh niên quy mô trên 300 cây cam, bưởi, .... Với trên 50 công trình, phần việc, 800 ngày công tình nguyện của ĐVTN, ước tính giá trị làm lợi mà tổ chức Đoàn mang lại trên 200 triệu đồng, ý nghĩa hơn khi các công trình, phần việc đều mang hiệu quả thiết thực, đóng góp vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới ở các địa phương.
 
* Không khí sôi nổi, phấn khởi trong cộng đồng thanh niên



Toàn huyện tổ chức 08 giải bóng đá, 10 giải bóng chuyền thanh niên 
 
Tạo các sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh thiếu nhi là trách nhiệm của tổ chức Đoàn. Xác định được điều đó, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức rất nhiều sân chơi, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Huyện đoàn phối hợp Trung tâm văn hóa - truyền thông, Liên đoàn lao động huyện tổ chức giải bóng chuyền nam thanh niên toàn huyện với 32 đội bóng, trên 400 vận động viên đến từ các xã, thị trấn, các cơ quan, trường học tham gia, đồng thời thu hút đông đảo ĐVTN, Nhân dân theo dõi và cổ vũ; tổ chức giải Billards thanh niên toàn huyện với sự tham gia của 50 cơ thủ không chuyên. Không khí sôi nổi của các giải thể thao được các cơ sở Đoàn lan tỏa sâu rộng với 08 giải bóng đá, 10 giải bóng chuyền nam nữ thanh niên được tổ chức. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn tổ chức 03 Hội thi “Rung chuông vàng”, 02 Hội thi học sinh tài năng, thanh lịch, 01 Hội chợ thanh niên, ... Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn đã năng động, sáng tạo khi huy động được trên 150 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa để tổ chức các hoạt động.
 
* Hoàn thành tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2019 - 2024
 


Các đơn vị đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2019 - 2024
 
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là thành viên tập thể giữ vai trò nòng cốt chính trị trong xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội LHTN Việt Nam. Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024 là ngày hội lớn của các tầng lớp, tổ chức thanh niên. Ngay từ tháng 01 năm 2019, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đã chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở tại xã Phú Gia để các đơn vị theo dõi, rút kinh nghiệm. Đến hết tháng 3, tất các các đơn vị trong toàn huyện đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội, hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN Việt Nam, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
 
* 750 thanh niên, đội viên ưu tú được kết nạp vào Đoàn, 895 thiếu nhi được kết nạp vào Đội
 


Đoàn trường THCS&THPT Dân tộc Nội trú Hà Tĩnh tổ chức kết nạp đoàn viên tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện
 
Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đội, tham gia xây dựng Đảng được quan tâm thực hiện. Các cơ sở Đoàn tổ chức 13 lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn, kết nạp 750 thanh niên, đội viên vào tổ chức Đoàn, 895 thiếu nhi vào tổ chức Đội, giới thiệu 69 thanh niên tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng. Đặc biệt, các cơ sở Đoàn tổ chức kết nạp Đoàn viên tại các địa chỉ đỏ về giáo dục truyền thống, mang lại dấu ấn đẹp trong mỗi đồng chí thanh niên khi được đứng vào tổ chức Đoàn.

Tháng thanh niên năm 2019 đi qua, tuổi trẻ huyện nhà đã bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Hương Khê tình nguyện vì cộng đồng”, 100% chỉ tiêu đề ra đạt và vượt kế hoạch. Có được những kết quả đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp hiệu quả với chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp, sự cống hiến của tuổi trẻ toàn huyện, từ đó tổ chức Đoàn tiếp tục khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện và tạo được dấu ấn đậm nét, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Tác giả bài viết: Hạnh Đạt - Huyện đoàn Hương Khê
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website