Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 162
  • Khách viếng thăm: 161
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 351487
  • Tổng lượt truy cập: 42878070
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Xây dựng 234 thùng đựng rác thải bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện.

Đăng lúc: Thứ ba - 17/03/2020 22:46 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Đức Thọ: Xây dựng 234 thùng đựng rác thải bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện.

Đức Thọ: Xây dựng 234 thùng đựng rác thải bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện.

Thực hiện Quyết định 558/QĐ-TTg ngày 05/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Thông tư 35/2016/TT-BNNPTNT ngày 26/12/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và sự chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện về việc xây dựng mô hình thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện; thực hiện Kế hoạch tháng thanh niên 2020 và chủ trương của BTV Huyện đoàn về việc xây dựng mô hình thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện Đức Thọ.

ĐVTN tham gia di chuyển thùng đựng rác thải ...

 
Trong tháng 3, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo tất cả các đoàn xã, thị trấn triển khai xây dựng thùng đựng rác thải bao vì thuốc bảo vệ thực vật. Ngay sau đó, các đơn vị đã tiến hành khảo sát, lựa chọn các vị trí thích hợp, cao ráo, dễ nhận biết, không bị ngập lụt, gần điểm lấy nước pha chế thuốc, thuận lợi cho công tác thu gom, xử lý; Chuẩn bị cơ sở, vật chất, nguồn lực để triển khai xây dựng, giám sát các mô hình thu gom thuốc bảo vệ thực vật tại địa phương gắn với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn nhân dân sử dụng, thu gom thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo theo quy định và thường xuyên đăng, phát tin, bài trên mạng xã hội, hệ thống truyền thanh cơ sở.


... và lắp đặt tại các địa điểm trên địa bàn

 
Từ đầu tháng 3 đến nay, 16/16 đơn vị đã đăng ký xây dựng tổng cộng 234 thùng đựng rác thải bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện và phấn đấu đến ngày 30/03/2020 sẽ hoàn thiện tất cả mô hình thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật và tiến hành nghiệm thu công trình trên toàn huyện.


ĐVTN thu gom bao bì, chai lọ đựng thuốc bảo vệ thực vật 

 
Mặt tốt của thuốc bảo vệ thực vật là mang lại cho bà con mùa màng bội thu, diệt dịch hại cho cây trồng và mặt xấu của loại chất này cùng với vỏ bao bì lại càng nhiều, chúng ảnh hưởng rất xấu, gây ô nhiễm đến môi trường sống. Đặc biệt, khi người dân còn thiếu ý thức, thiếu hiểu biết, xử lý không đúng cách các rác thải thuốc bảo vệ thực vật thì nguy cơ ô nhiễm nặng và hiểm họa khôn lường. Chính vì thế, việc xây dựng các thùng đựng rác thải bao bì thuốc bảo vệ thực vật là 1 công trình thực sự rất ý nghĩa, nhằm hạn chế sự ảnh hưởng và tác động xấu đến môi trường sống, cũng như sức khỏe của con người, hạn chế sự ô nhiễm không khí và các hiểm họa khôn lường đến cuộc sống của người dân.


Đây là một trong những công trình thanh niên hưởng ứng tháng thanh niên năm 2020 và Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Huyện đoàn Đức Thọ

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website