Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 163
  • Hôm nay: 0
  • Tháng hiện tại: 103842
  • Tổng lượt truy cập: 43029576
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Vũ Quang tổ chức thành công chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1

Đăng lúc: Thứ tư - 11/03/2020 04:35 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Vũ Quang tổ chức thành công chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1

Vũ Quang tổ chức thành công chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1

Sáng ngày 10/3, Huyện đoàn Vũ Quang phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện, Hội chử thập đỏ huyện tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2020 với chủ đề “kết nối trái tim - kết nối sự sống”.

 
Mặc dù trong thời điểm dịch bệnh Covid-19  đang diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện vẫn thu hút hơn 300 ĐVTN, cán bộ công nhân viên chức và bà con nhân dân tham gia hiến máu.  Điều đáng ghi nhận là nhận thức được ý nghĩa cao đẹp của hành động này nên ai nấy cũng vui vẻ, tự hào; có rất nhiều đoàn viên đã tham gia hiến máu hơn 10 lần, như anh: Đinh Văn Chí - Công an huyện, Hà Huy Dũng – Trường THPT Vũ Quang, Trần Văn Khánh, xã Đức Liên.....


 
Các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt các khâu chuẩn bị như: địa điểm, cơ sở vật chất, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, súc miệng vệ sinh, tư vấn đăng ký… Nhờ đó, đợt hiến máu diễn ra an toàn, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra, được đơn vị tiếp nhận máu là Bệnh viện đa khoa tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.
Qua kiểm tra và tiếp nhận, toàn huyện đã thu về được 155 đơn vị máu. Phòng huyết học Bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ sàng lọc và bổ sung vào ngân hàng máu của tỉnh nhà, sẵn sàng truyền máu cho các bệnh nhân nguy cấp.  



 
Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành một hoạt động thường niên, được cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân huyện Vũ Quang hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi.

 
Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” chính là một hoạt động mang nghĩa cử cao đẹp, đậm tính nhân văn, phát huy tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc cũng như phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời cho các bệnh viện để cấp cứu và điều trị bệnh cho các bệnh nhân.

Tác giả bài viết: Lê Xuân Thắng- Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website